Vào hồi 14h chiều ngày 19/07/2022, nhóm Nghiên cứu mạnh Liên kết Kinh tế và Phát triển thị trường đã tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định” tại phòng họp 405 Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đề tài do PGS. TS. Nguyễn Thị Dương Nga là chủ nhiệm đề tài.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Hữu Nhuần phát biểu khai mạc hội nghị

 

Tham dự buổi nghiệm thu đề tài cấp cơ sở có TS. Trần Huy Quang – Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nam Định,  và các cán bộ phòng Quản lý Khoa học (Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Nam Định). Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó giám đốc Học viện, TS Trần Hiệp – Phó Ban Khoa học & Công nghệ, và TS. Hoàng Đăng Dũng – chuyên viên Ban Khoa học & Công nghệ phụ trách theo dõi đề tài, cùng các thầy cô Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn. Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở gồm 05 thành viên do TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn là chủ tịch Hội đồng. Tại buổi báo cáo, thay mặt nhóm nghiên cứu, TS. Nguyễn Anh Đức đã trình bày báo cáo tóm tắt tổng kết đề tài “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định”.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Anh Đức – thành viên nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài

 

Nhận xét về kết quả của đề tài, TS. Vũ Ngọc Huyên đánh giá đây là nghiên cứu có tính thực tiễn cao và được phân tích rất chi tiết. Các kết quả chính của đề tài đã đáp ứng yêu cầu đặt hàng của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định. Ngoài ra, để đẩy mạnh quá trình thương mại hóa sản phẩm OCOP thì mong rằng nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục hoàn thiện phần giải pháp để đề xuất với tỉnh Nam Định triển khai các giải pháp này một cách có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó giám đốc Học viện phát biểu ý kiến

 

Tiếp theo, TS. Trần Huy Quang nhận định nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài một cách nghiêm túc và khẩn trương để hoàn thành đề tài đúng hạn, nhận xét về báo cáo tóm tắt đề tài đã được trình bày một cách rõ ràng và đảm bảo tính học thuật. Ngoài ra, TS. Trần Huy Quang cũng đưa ra một số góp ý cụ thể cho các nội dung về giải pháp của nhóm nghiên cứu.

leftcenterrightdel
 TS. Trần Huy Quang – Phó giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Nam Định phát biểu ý kiến

Sau đó, nhóm nghiên cứu được nghe nhận xét, góp ý của các nhà khoa học của Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở. Kết thúc phần nhận xét, TS. Nguyễn Hữu Nhuần chủ tịch hội đồng nghiệm thu cơ sở đã tiến hành đọc kết quả nhận xét và góp ý của Hội đồng. Kết quả 05/05 thành viên của hội đồng bỏ phiếu đồng ý nghiệm thu kết quả của Đề tài và đề nghị nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo tổng kết để trình Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Nam Định báo cáo nghiệm thu đề tài cấp tỉnh trong thời gian tới. Hội nghị kết thúc vào hồi 16h30 chiều cùng ngày.

Đặng Nam Phương, Nguyễn Anh Đức

Nhóm nghiên cứu mạnh Liên kết Kinh tế và Phát triển thị trường