Chiều ngày 24/5/2022, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề “Văn hóa công sở trong trường đại học - Những giá trị cốt lõi”. Chuyên đề do PGS.TS.GVCC. Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn trình bày với sự tham dự của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn và sinh viên Học viện.

 

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, văn hóa công sở có vai trò rất quan trọng trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan nhà nước nói chung và trường đại học nói riêng. Việc thực hiện nghiêm túc văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động là cơ sở để mỗi cá nhân tự điều chỉnh hành vi của mình nhằm đạt tới các giá trị văn hóa của tổ chức.

Thông qua Hội nghị, TS. Vũ Ngọc Huyên mong muốn, cán bộ, viên chức, người lao động sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân về văn hóa công sở, ứng xử chuẩn mực trong giải quyết công việc, là công dân, gương mẫu trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, đảm bảo tính trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ.

 

leftcenterrightdel
 PGS.TS.GVCC. Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, PGS.TS.GVCC. Nguyễn Quang Liệu - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trình bày những nội dung liên quan đến văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong thời đại công nghệ số. Ông cũng liên hệ với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, so sánh sự khác nhau giữa xưa - nay và dẫn ra những ví dụ sinh động trong thực tiễn xã hội.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ gửi lời cảm ơn đến PGS.TS.GVCC. Nguyễn Quang Liệu đã tới tham dự và chia sẻ những kiến thức quý báu giúp cán bộ, viên chức, người lao động Học viện nhận thức sâu sắc hơn về văn hóa công sở.

TS. Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh, xây dựng văn hóa công sở là một việc làm hết sức cần thiết, giúp đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động có tác phong làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, có phong cách giao tiếp, ứng xử chuẩn mực, góp phần xây dựng Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ là nơi đào tạo uy tín, chất lượng cao mà còn là môi trường văn hóa, thân thiện để xã hội lựa chọn và hướng đến./.

 

Tin, ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV