Sáng ngày 27/12/2021, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2021 trong không khí cởi mở, công khai, dân chủ. Hội nghị được tổ chức tại Hội trường C – Nhà Hành chính, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và được kết nối trực tiếp trên nền tảng ứng dụng MS Teams

Hội nghị được đánh giá là "diễn đàn mở” để các cán bộ công chức trực tiếp bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị nhằm cải thiện tốt môi trường làm việc công sở, từ đó, tạo thuận lợi để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của Khoa SP&NN cũng như sự phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại Hội nghị, toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động trong khoa đã cùng nhìn nhận, tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm học 2020 - 2021 và thống nhất, đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cần làm trong năm học 2021 - 2022. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ giảng viên thực hiện quyền dân chủ đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo Học viện, hướng tới Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Khoa SP&NN, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó trưởng Khoa phụ trách Đào tạo, ThS. Bùi Thị Là – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa học Công nghệ, TS. Trần Nguyễn Hà – Nguyên Trưởng Khoa SP&NN, ThS. Ngô Thị Thanh Tâm – Nguyên Phó trưởng Khoa SP&NN và toàn thể cán bộ công chức đang công tác tại Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tich Hội nghị Cán bộ, viên chức Khoa SP&NN năm 2021

 

Hội nghị đã nhất trí bầu ra Đoàn Chủ tịch gồm: TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Khoa SP&NN, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó trưởng Khoa SP&NN, ThS. Trần Thị Tuyết Mai – Chủ tịch Công đoàn Khoa SP&NN, Thư ký đoàn là ThS. Nguyễn Thị Hoài và ThS. Trần Thị Thanh Phương

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Tất Thắng trình bày báo cáo hoạt động của Khoa SP&NN năm 2021

 

Dưới sự chủ trì của Đoàn chủ tịch, TS. Nguyễn Tất Thắng đã đại diện Khoa, báo cáo và tổng kết lại các hoạt động của Khoa SP&NN trong năm học vừa qua. Trong bài báo cáo, kết quả hoạt động của Khoa SP&NN được đánh giá trên các công tác như: công tác chính trị tư tưởng, công tác sinh viên, công tác Tổ chức cán bộ, Công tác Khoa học công nghệ… Theo Trưởng khoa Nguyễn Tất Thắng, Khoa SP&NN hiện đang đào tạo 02 ngành: ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Sư phạm Công nghệ. Với tình hình thực tế còn gặp nhiều khó khăn nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến hoạt động giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ giảng viên, Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực, tâm huyết trong mọi hoạt động của Khoa cũng như Học viện. Theo báo cáo, năm học 200 – 2021, Khoa SP&NN đã có những thành tựu nổi bật như sau:

Về công tác sinh viên: Năm học 2020 – 2021, Khoa phụ trách quản lý 492 sinh viên từ khóa 62 đến khóa 65, trong đó có 06 sinh viên ngành Sư phạm công nghệ và 424 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và 62 sinh viên lớp liên thông ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp. Trong đó có 28 sinh viên xếp loại học tập Xuất sắc (5,7%), có 110 sinh viên xếp loại Giỏi (22,5%), có 232 sinh viên xếp học tập loại Khá (47,5%)

Công tác KHCN: đã tổ chức 19 buổi seminar, 02 bài Seminar tư vấn Chuyên gia, 03 Bài báo tiếng Anh đăng trên Tạp chí nước ngoài, 09 bài báo đăng trên các tạp chí trong nước, 19 bài tham luận tham dự Hội thảo khoa học, 14 bản tin về Khoa học công nghệ được đăng trên website Học viện, tổ chức 01 Hội thảo Quốc gia Hội thảo đã nhận được 28 bài báo tham luận của các nhà khoa học, giảng viên từ 12 Học viện, trường Đại học, Cao đẳng...

Công tác tổ chức cán bộ: Khoa SP&NN hiện tại có 33 cán bộ, trong đó có 03 NCS tại Úc, 01 NCS tại Newzealand, 01 NCS trong nước. 01 NCS ở Úc đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, đến nay cả khoa có 03 tiến sĩ…

Bên cạnh đó, Trưởng khoa cũng đưa ra phương hướng hoạt động, những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức của Khoa SP&NN trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã lắng nghe báo cáo tổng kết công đoàn với những hoạt động tích cực cùng những chương trình ý nghĩa mà Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã thực hiện trong năm học vừa qua. Đó là những hoạt động dấu ấn mang màu sắc rất riêng trong từng bước phát triển của Khoa.

Phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, giảng viên, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi trong năm học tới.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã thống nhất những nội dung nêu trong báo cáo kết quả tổng kết năm học 2020 - 2021 và những phương hướng trong năm học 2021 - 2022; đồng thời Hội nghị cũng bầu ra những cán bộ tiêu biểu để tham dự Hội nghị cán bô công chức của Học viện năm 2021. Hội nghị đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, giảng viên, hứa hẹn một năm học mới với những cơ hội và thách thức mới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
                               

Tạ Phương Thúy