Sáng ngày 20/12/2021, tại Hội trường C, khoa Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2021.

Tham dự hội nghị về phía Học viện có GS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Công đoàn Học viện và Trưởng các Ban KH&CN-TS Lê Huỳnh Thanh Phương, Ban TC&KT-PGS.TS Phạm Văn Hùng; Ban QLĐT-TS. Nguyễn Viết Đăng, Ban CSVC-TS. Lê Vũ Quân, Ban Quản lý đầu tư - ThS. Võ Văn Nam, Ban TCCB-ThS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh.

Về phía Khoa Tài nguyên và Môi trường có PGS.TS Trần Trọng Phương - Bí thư chi Bộ, Trưởng khoa và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Khoa.

Hội nghị cán bộ viên chức Khoa năm 2021 được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được trong các mặt hoạt động của Khoa trong năm, đánh giá những khó khăn, thách thức để từ đó đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2022. Đây cũng là dịp để cán bộ, viên chức người lao động  trong Khoa thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đoàn kết và đóng góp, đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng với lãnh đạo Khoa và Học viện để cùng xây dựng Khoa Tài nguyên và Môi và Học viện phát triển vững mạnh trong giai đoạn tới.

Hội nghị đã nghe PGS.TS. Trần Trọng Phương - Trưởng Khoa trình bày báo cáo cụ thể kết quả thực hiện công tác của Khoa trong năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2022.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương- Trưởng khoa báo cáo kết quả công tác của Khoa

 

Trong năm 2021 Khoa Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành tốt các phương hướng đề ra theo nghị quyết hội nghị cán bộ viên chức năm 2020. Các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của Khoa đều đạt kết quả tốt. Trong công tác đào tạo các thầy, cô trong Khoa đã tích cực sáng tạo đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid đảm bảo đúng kế hoạch năm học của Học viện. Khoa đã tổ chức bảo vệ cho 255 sinh viên đại học, 123 học viên cao học. Bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp học viện cho 02 NCS bảo vệ cấp cơ sở 03 NCS. Thực hiện tốt công tác rà soát các đề cương các môn học của các ngành trong Khoa theo quy định. Công tác xuất bản giáo trình của Khoa được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, năm 2021 đã thực hiện 09 đề tài các cấp (trong đó: 01 cấp Bộ NN&PTNT; 02 cấp Bộ TNMT 2020-2022; 02 đề tài Nafosted; 02 đề tài cấp tỉnh; 02 đề tài Việt-Bỉ; 02 đề tài cấp Học viện trọng điểm), 09 đề tài cấp Học viện của cán bộ và 14 đề tài NCKH sinh viên. Tổ chức nghiệm thu 05 đề tài cấp Bộ NN&PTNT, chủ trì viết đề án nông nghiệp Gia Lai, đồng thời viết đề xuất các đề tài, nhiệm vụ thuộc các đề án phát triển nông nghiệp với các tỉnh Hải Dương, Thừa Thiên Huế, Sơn La, Quảng Ninh, Đồng Tháp do Học viện giao.

Trong hợp tác quốc tế Khoa đang triển khai 02 dự án Dự án VIBE-Ai Len, Dự án LIRLAP hợp tác với Đại học Công nghệ Dortmund-CHLB Đức cùng 02 đề tài của Nafosted. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu nhưng cán bộ trong Khoa đã rất tích cực tham gia các Hội thảo trực tuyến quốc tế với các nước trong khu vực và trên thế giới như Thái Lan, Philippines, CHLB Đức, Ai Len. Bên cạnh đó, Khoa đã tổ chức thành công một Hội thảo Quốc tế tháng 7/2021 với trên 70 đại biểu tham dự của 4 nước (Đức, Thái Lan, Philipines và Việt Nam) được phía Đức và đối tác Philipines đánh giá rất cao. Các hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế trên mọi phương diện không chỉ là các đề tài NCKH mà còn trao đổi, hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực chuyên môn của Khoa

Trong năm 2021 các cán bộ Khoa cũng rất tích cực viết bài đăng trên các tạp chí Khoa học có uy tín: đã đăng được 66 bài báo trong nước, 26 bài báo quốc tế (trong đó có các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus); Khoa xuất bản 1 số tiếng Anh ở tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam - VJAS (xuất bản tháng 12/2021).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các kết quả mà cán bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong năm 2021 về các mặt hoạt động từ kiểm định thành công chương trình đào tạo ngành KHMT theo tiêu chuẩn AUN-QA; công tác QBTS; đề tài, dự án khoa học công nghệ; hợp tác chuyển giao; rà soát chương trình đào tạo; công tác tổ chức cán bộ; công bố bài báo, xuất bản giáo trình cũng như nghe các góp ý của cán bộ Khoa về hoạt động khoa học công nghệ, công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất và một các mặt hoạt động khác. Tại Hội nghị Giám đốc Học viện, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã thống nhất đồng ý các ý kiến đề xuất của Khoa trong báo cáo và chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp, kịp thời giải quyết trong thời gian sớm nhất các khó khăn, vướng mắc của Khoa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cán bộ, viên chức, người lao động trong Khoa có môi trường thuận lợi nhất để đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu đạt hiệu quả.

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị

 

Sau lời phát biểu chỉ đạo và định hướng những nhiệm vụ cho Khoa trong năm 2022 của Giám đốc Học viện, trưởng khoa - PGS.TS. Trần Trọng Phương đã báo cáo tiếp thu, lĩnh hội để cùng tập thể Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Khoa quyết tâm chung sức, đồng lòng, đoàn kết phấn đấu, đặt lợi ích của tập thể, lợi ích của CBVC của khoa lên hàng đầu để cùng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu và Nghị quyết Hội nghị đã đề ra trong năm 2022.

Hội nghị cán bộ viên chức năm 2021 của Khoa Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện cùng sự hỗ trợ phối hợp của các Ban trong Học viện và sự sẻ chia, đoàn kết của tập thể giảng viên, cán bộ, viên chức trong Khoa thì Khoa luôn tin tưởng sẽ hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ đề ra. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC CỦA KHOA

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel