Năm 2021, một năm rất đặc biệt đối với ngành giáo dục, ngành Nông nghiệp nói chung và của Khoa Chăn nuôi nói riêng. Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID19 kéo dài, mọi kế hoạch hoạt động không theo kế hoạch dự kiến ban đầu nhưng với sự chỉ đạo linh hoạt, thích ứng nhanh của lãnh đạo khoa cùng với tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và nỗ lực khắc phục khó khăn của toàn thể công chức, viên chức, học viên và sinh viên, Khoa Chăn nuôi đã hoàn thành vượt chỉ tiêu so với kế hoạch, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của một đơn vị truyền thống, hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng lĩnh vực chăn nuôi ở Việt Nam.

Để đánh giá kết quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục của năm vừa qua, đồng thời xây dựng kế hoạch chỉ đạo đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022, được sự đồng ý của Đảng ủy, Hội đồng, Ban giám đốc và công đoàn Học viện, sáng ngày 22/12/2021, tại Hội trường A, Khoa Chăn nuôi đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2021. Với tinh thần dân chủ, hội nghị được coi là một diễn đàn mở để cán bộ viên chức trực tiếp bày tỏ những nguyện vọng, đề xuất ý kiến với lãnh đạo Khoa và Học viện để cùng xây dựng Khoa Chăn nuôi và Học viện phát triển vững mạnh hơn trong giai đoạn tới.

 

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tổ chức Hội nghị

 

Tham dự và trực tiếp chỉ đạo hội nghị, đại diện lãnh đạo Học viện có GS.TS. NGUT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS, Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch công đoàn Học viện.

Đại diện lãnh đạo các ban chức năng của Học viện có TS. Trần Quang Trung – Phó Trưởng Ban TCKT, TS. Lê Vũ Quân -Trưởng Ban Quản lý CSVC, PGS.TS Trần Hiệp – Phó Ban KHCN, Th.S Nguyễn Quang Tự - Phó Ban QLĐT, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Oanh – Phó Ban TCCB.

Về phía Khoa Chăn nuôi có PGS.TS Phạm Kim Đăng - Bí thư chi Bộ, Trưởng khoa, Ban chủ nhiệm và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Khoa.

Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Kim Đăng - Trưởng Khoa đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác của Khoa trong năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2022. Báo cáo đã khái quát những kết quả quan trọng, đặc biệt kết quả công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, quy chế tập trung, dân chủ xây dựng tập thể đoàn kết, đồng lòng và trách nhiệm là cơ sở và tiền đề để khoa Chăn nuôi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cả về Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Phục vụ cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch đoàn điều hành hội nghị

 

Về đào tạo, bên cạnh thích ứng với tình hình dịch bệnh để đảm bảo kế hoạch giảng dạy, thực hành, thực tập cho sinh viên, chương trình đào tạo Chăn nuôi của Khoa đã được AUN công nhận đạt tiêu chuẩn AUN-QA với kết quả cao nhất. Hoàn thành xuất sắc công tác tuyển sinh đại học và sau đại học,

Về Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Khoa Chăn nuôi tiếp tục khẳng định là một trong những khoa của Học viện có nhiều thành tích nổi trội. Hiện nay, khoa đang triển khai 4 đề tài cấp bộ, 01 đề tài quốc tế, 2 đề tài doanh nghiệp và 3 đề tài cấp tỉnh, 4 đề tài Việt- Bỉ, 3 đề tài cấp học viện và 3 đề tài sinh viên NCKH. Tổ chức thành công hai hội thảo quốc gia, xuất bản 56 bài báo (trong đó có 25 bài báo quốc tế ISI/SCOPUS), 4 giáo trình/tài liệu tham khảo. Một tiến bộ kỹ thuật vừa được công nhận.

Về Hoạt động hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã ký Biên bản thảo luận về dự án “Bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Chăn nuôi cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam” với tổng kinh phí 12,7 triệu USD. Khoa vẫn luôn duy trì tốt các hoạt động hợp tác với các đối tác truyền thống (Bỉ, Pháp, Mỹ, WSPA,…) đồng thời tích cực mở rộng hợp tác với các đối tác mới (Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan...

Khoa đã vận dụng mọi nguồn lực để đảm bảo thu nhập tăng thêm và cải thiện phục lợi cho cán bộ, viên chức tốt hơn so với năm trước.

leftcenterrightdel
Cán bộ phát biểu, thảo luận tại hội nghị

 

Các đại biểu tham dự hội nghị đã phát biểu ý kiến, tất cả các ý kiến tham gia đều có ý nghĩa xây dựng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng chí Phạm Kim Đăng đã thay mặt cho lãnh đạo khoa giải đáp các ý kiến đóng góp của cán bộ trong Khoa giải đáp từng ý kiến với đầy đủ thông tin, có tính thuyết phục cao và đã nhận được sự nhất trí, đồng tình của toàn thể Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các kết quả mà cán bộ Khoa Chăn nuôi đã đạt được trong năm 2021 về mọi mặt hoạt động từ kiểm định thành công chương trình đào tạo ngành Chăn nuôi theo tiêu chuẩn AUN-QA; công tác QBTS; đề tài, dự án khoa học công nghệ; hợp tác chuyển giao; công tác tổ chức cán bộ; công bố bài báo, xuất bản giáo trình cũng như nghe các góp ý của cán bộ Khoa về hoạt động khoa học công nghệ, công tác tuyển sinh, cơ sở vật chất và một các mặt hoạt động khác.

          Tại Hội nghị Giám đốc Học viện, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã bày tỏ vui mừng vì những kết quả mà khoa Chăn nuôi đã đạt được. Đồng ý với các ý kiến đề xuất của Khoa và chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp, kịp thời giải quyết trong thời gian sớm nhất các khó khăn, vướng mắc của Khoa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cán bộ, viên chức, người lao động trong Khoa có môi trường thuận lợi nhất để đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu đạt hiệu quả. Đề nghị khoa tiếp túc phát huy và chia sẻ khó khăn và kêu gọi cán bộ viên chức phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết tất cả vì lợi ích tâp thể, vì thương hiệu của Học viện đề hiện thực hóa chiến lược phát triển học viện trở thành cơ sở đào tạo nghiên cứu hàng đầu chủ Việt Nam và khu vực.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 GS.TS. NGUT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

 

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã cùng biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết Hội nghị.  Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2021-2022 Khoa Chăn nuôi đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

leftcenterrightdel
 Cán bộ viên chức khoa quyết tâm thực hiện kế hoạch năm 2022