Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao nhiều học bổng cho thủ khoa, á khoa, tân sinh viên... Đặc biệt hai học bổng du học nước ngoài và học bổng tài năng sinh viên được miễn 100% học phí.

Tối 19/11, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trường đại học trọng điểm quốc gia, tự chủ, thực hiện đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, tiếp cận với trình độ và công nghệ tiên tiến của khu vực. Nhiều sản phẩm khoa học công nghệ của Học viện đã khẳng định được kết quả tốt và có giá trị ứng dụng cao trong thực tiễn.

 

leftcenterrightdel
 Đại diện sinh viên các khoa tặng hoa các thầy cô giáo Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. NGƯT. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, năm học 2021 – 2022 cũng là năm mà toàn Đảng, toàn dân thi đua, triển khai các chủ trương, chính sách quan trọng như Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Tiếp tục triển khai Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;… 

Trong bối cảnh đó, Học viện đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Về đào tạo, Học viện đã kiểm định thành công 08 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế AUN-QA, công tác dạy và học được vận hành linh hoạt theo hướng đảm bảo chất lượng và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng bất lợi của đại dịch. 

leftcenterrightdel
 GS. TS. NGƯT. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Về nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và phục vụ công đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải thiện vượt bậc từ dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi ngân hàng thế giới, và đến ngày 25/11 này, Học viện sẽ chính thức tham gia đánh giá ngoài kiểm định chất lượng Học viện theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. 

GS. Nguyễn Thị Lan cũng nhấn mạnh, sinh viên luôn ở vị trí trung tâm, là giá trị cốt lõi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bà khẳng định, sự lựa chọn của các em sinh viên khi theo học ở đây là hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt.

Học viện là ngôi trường từng đào tạo nhiều thế hệ sinh viên. Ngoài công tác đào tạo, Học viện còn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác khuyến học, khuyến tài nên đến nay, hơn 120 ngàn sinh viên đại học đã tốt nghiệp từ mái trường này và họ đang làm việc ở khắp mọi nơi trên đất nước, trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, nhiều người đã trở thành những chính khách, doanh nhân, nhà quản lý, chủ trang trại… thậm chí thành nhà khoa học, nhà giáo xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và quê hương, đất nước.  

Tuy nhiên, bà Lan cũng nhấn mạnh “Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát”, sinh viên cần chuẩn bị tốt tâm thế cho một chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi thậm chí nước mắt…

leftcenterrightdel
 Bam giám đốc Học viện trao học bổng cho sinh viên

Sinh viên Phan Bội Ngân – sinh viên lớp K67TYD là thủ khoa đầu vào của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là sinh viên được nhận học bổng du học 100% do nhà trường trao tặng. Ngân đã đại diện cho sinh viên của Học viện phát biểu cảm xúc tự hào khi được trở thành sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Ngày đầu tới trường Ngân rất  ấn tượng khi nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình từ các anh chị khóa trên. Tại Học viện còn có tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và nhiều câu lạc bộ để sinh viên tham gia các sinh hoạt ngoại khóa. Đây là sân chơi bổ ích cho sinh viên vừa gắn kết với nhau, vừa phát triển toàn diện. 

Cũng tại buổi lễ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao nhiều học bổng cho thủ khoa, á khoa tuyển sinh đại học năm 2022, học bổng chào tân sinh viên, khen thưởng 13 sinh viên tiêu biểu các khoa năm học 2021-2022. Đặc biệt hai học bổng du học nước ngoài và học bổng tài năng sinh viên được Học viện miễn 100% học phí.  

N. Huyền -https://infonet.vietnamnet.vn/