Sáng ngày 19/11/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Buổi lễ là dịp để cán bộ, viên chức và người học thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn và gửi tấm lòng tri ân đến các thế hệ thầy, cô đã và đang giảng dạy tại Học viện. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh những nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động trong sự nghiệp giáo dục và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong suốt 66 năm qua.

 

leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn buổi lễ

Trong bài diễn văn kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang mà các thế hệ thầy và trò Học viện đã dày công vun đắp để đạt được những thành tựu đáng tự hào như hôm nay. Có được những thành tựu đó là cả sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và sự chăm chỉ, chịu khó của các thế hệ sinh viên trên con đường tìm đến với tri thức để chuẩn bị cho riêng mình những hành trang bước vào đời.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đọc diễn văn kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho biết, năm học 2021-2022 mặc dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức nhưng Học viện đã nỗ lực cố gắng, biến nguy thành cơ, gặt hái được nhiều thành công trên các mặt hoạt động. Học viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển sinh năm 2022, đã kiểm định thành công 08 chương trình đào tạo quốc tế và chuẩn bị điều kiện đầy đủ để kiểm định trường.

Về công tác nghiên cứu khoa học, Học viện đã triển khai nhiều chương trình đề án để phục vụ cho các địa phương, tỉnh thành. Học viện đã tiên phong đi đầu trong việc phát triển các doanh nghiệp spin-off nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và dịch vụ xã hội của Học viện; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, thương mại hoá sản phẩm khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng đào tạo, đem lại doanh thu từ tài sản trí tuệ; doanh nghiệp spin-off trở thành nơi mà các nghiên cứu khoa học, công nghệ của Học viện và các nhà khoa học được áp dụng, phát triển và tối đa hóa khai thác thương mại sản phẩm khoa học công nghệ góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ của nước ta.

Về hoạt động hợp tác quốc tế, từ khi thực hiện chính sách bình thường mới sau đại dịch Covid-19, Học viện và các trường đại học đối tác đã nỗ lực nối lại các hoạt động trao đổi đoàn, tổ chức các hội thảo khoa học; đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước thuộc Philippines, Ý, Áo, Đức, Séc... tổ chức thành công 25 hội thảo, tập huấn, seminar quốc tế; ký thêm và gia hạn 11 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác về triển khai các dự án, trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên, phối hợp nghiên cứu với các cơ quan, tổ chức Hàn Quốc, Nhật Bản, Rumani, Pháp, Bỉ, Italia; đã và đang triển khai 28 chương trình, dự án HTQT. Đặc biệt, trong năm qua, Học viện đã tập trung toàn lực để đẩy mạnh triển khai dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” với tổng vốn vay ưu đãi là 54,2 triệu USD được Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Thế giới phê duyệt, dự kiến tháng 6/2023, Học viện sẽ khánh thành toàn bộ các công trình của dự án và sẽ xây dựng thêm 10 tòa nhà mới cho một số khoa, các phòng thí nghiệm chuyên môn.

Về phát triển cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu, Học viện dành nguồn kinh phí lớn để hiện đại hóa các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, hiện tất cả các giảng đường đã được đầu tư đồng bộ các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy, học tập hiện đại. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông nội bộ; hoàn thiện việc hệ sinh thái Bệnh viện Thú y, Bệnh viện Cây trồng; vườn hoa, cảnh quan; khu thể thao phục vụ cán bộ, viên chức và sinh viên.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo tặng hoa chúc mừng các thầy nguyên là Lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ
leftcenterrightdel
Đại diện sinh viên Học viện, Nguyễn Ngọc Khánh - Sinh viên khóa 65, khoa Thú y bày tỏ tình cảm, sự tri ân tới các thầy giáo, cô giáo của Học viện 

Để đạt được những thành tựu, dấu ấn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong suốt chặng đường 66 năm qua là sự cống hiến, tận tâm vì sự nghiệp giáo dục của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, những người vẫn luôn ngày đêm vất vả đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người cho bao thế hệ người học của Học viện. Tại buổi lễ, Học viện đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021, 2022.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa và PGS.TS. Trần Hiệp
leftcenterrightdel
 06 tập thể Ban Hợp tác quốc tế, Khoa Thú y, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Khoa Thủy sản và Ban Khoa học và Công nghệ vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ trao giải cho các tập thể trong đợt thi đua cao điểm thực hiện văn hóa công sở
leftcenterrightdel
05 cán bộ, viên chức khối phục vụ được nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam 
 

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)  của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và người học sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị của Học viện, góp phần xây dựng và phát triển Học viện Nông nghiệp Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế xuất sắc trong khu vực và trên thế giới./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV