Cơn bão số 6 đi qua nhưng những hậu quả và nỗi đau để lại cho nhân dân miền Trung không biết bao giờ mới qua đi. Những thiệt hại cả về vật chất và tinh thần không gì có thể đo đếm được. Cùng với đồng bào cả nước đang một lòng hướng về miền Trung thân yêu, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chung tay quyên góp tiền và vật phẩm (quần áo, trang thiết bị đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm thiết yếu…) để ủng hộ nhân dân các vùng bị bão lụt, góp phần giúp đồng bào miền Trung vượt qua hoàn cảnh khó khăn, khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.

 

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam hướng trọn trái tim về đồng bào miền Trung
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam hướng trọn trái tim về đồng bào miền Trung
 

Chiều ngày 20/10/2020, tại Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), được sự đồng ý của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV đã phát động các đoàn viên Công đoàn Học viện tham gia quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt. Phong trào nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tích cực của cán bộ, viên chức, người lao động có mặt tại buổi lễ. Đồng thời, trong những ngày tiếp theo, phong trào vẫn tiếp tục lan tỏa tới toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Học viện nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần và vật chất tới người dân miền Trung bị lũ lụt.

 

leftcenterrightdel
Phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được lan tỏa trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện
 Phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được lan tỏa trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện
 

Trước đó, ngày 18/10/2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tới toàn thể đoàn viên, sinh viên trong Học viện và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Thời gian vận động quyên góp diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/10/2020. Đây là một trong những hoạt động nhằm giáo dục cho đoàn viên, sinh viên có ý thức, trách nhiệm cộng đồng cũng như khơi dậy truyền thống nhân ái nhân đạo tốt đẹp của mỗi người con đất Việt từ bao đời nay.

           

leftcenterrightdel
Sinh viên Học viện chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
 Sinh viên Học viện chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
 

Khúc ruột miền Trung đang quặn đau. Hơn lúc nào hết, mọi người dân nói chung và tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và người học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng đang biến đau thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền 'rốn lũ'. Chương trình được tổ chức không chỉ chung tay giúp người dân sớm ổn định cuộc sống mà còn chia sẻ những tổn thất, đau thương, mất mát đến gia đình, thân nhân các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, những gia đình có người thân bị nạn trong đợt lũ vừa rồi.

Tính đến trưa ngày 23/10/2020, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm ủng hộ với tổng giá trị gần 170 triệu đồng. Hoạt động chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung của Học viện tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/10/2020. Số tiền và vật phẩm ủng hộ sẽ được Học viện gửi đến với đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, góp phần hỗ trợ đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt - TT QHCC&HTSV