Đó là vấn đề được ưu tiên trong chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Thạch Thất, Hà Nội.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi hội nghị. Ảnh: HG.
Toàn cảnh buổi hội nghị. Ảnh: HG

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri huyện Thạch Thất với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2025, đơn vị bầu cử số 8.

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thạch Thất gồm: Trung tướng Khuất Việt Dũng - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; bà Hoàng Thị Mai Hương, Phó Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng Hà Nội; Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Đại tá Lê Nhật Thành, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa - Bộ Công an; ông Hoàng Văn Tỉnh, công chức Phòng Dân tộc UBND huyện Ba Vì.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Các ứng cử viên cam kết, nếu trúng cử sẽ nỗ lực làm việc với tinh thần cao nhất, tích cực đóng góp công sức vào quá trình xây dựng, thực thi và giám sát thực thi pháp luật; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tiến hành các hoạt động thực tế tại đơn vị ứng cử để kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền.

Tại hội nghị, cử tri bày tỏ đồng tình với những chương trình hành động của các ứng cử viên, các nội dung chương trình hành động đã thể hiện được vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi của nhân dân. 

Cử tri mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử cần phát huy trách nhiệm gắn bó với nhân dân, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, lắng nghe, hiểu đúng, hiểu rõ, phản ánh những vấn đề của cử tri quan tâm đến với các cơ quan có thẩm quyền, đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi của cử tri.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên sau khi trúng cử cần quan tâm, có giải pháp trong việc phát triển ngành nông nghiệp, đặc biệt phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương; xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn; đẩy nhanh tiến độ lấp đầy Khu công nghệ cao Hòa Lạc tạo công ăn việc làm cho người dân…

Với kinh nghiệm là đại biểu Quốc hội Khóa XIV, ứng cử viên Nguyễn Thị Lan nhận thức và hiểu rất rõ sự vinh dự cũng như trách nhiệm hết sức nặng nề của người đại biểu nhân dân.

leftcenterrightdel
 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lan trả lời cử tri. Ảnh: HG.

Bà Lan khẳng định, nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội Khóa XV, bà sẽ quan tâm nghiên cứu các luật, nghị định, tích cực tham gia ý kiến với Quốc hội và giám sát thực hiện các chính sách chung về nông nghiệp, nông thôn và nông dân; các chính sách phát triển khoa học công nghệ phục vụ nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chính sách về đất đai cho nông nghiệp; các chính sách về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp đặc biệt là các chính sách ưu tiên cho con em nông dân và người nghèo được đến trường.

Đối với huyện Thạch Thất, bà sẽ hỗ trợ huyện xây dựng đề án phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh, xây dựng mô hình sản xuất vừa và nhỏ ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tiếp cận với tiêu chí đô thị xanh, phát triển dịch vụ chất lượng cao, gắn với du lịch sinh thái mang lại giá trị gia tăng cao, phù hợp với nhu cầu của huyện.

Đồng thời, sẽ phối hợp và hỗ trợ huyện Thạch Thất công nghệ xử lý môi trường, xử lý rác thải, phụ phẩm nông nghiệp; hỗ trợ công nghệ, hướng dẫn quy trình xử lý ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, ô nhiễm chất thải từ làng nghề.

Còn về phía ứng cử viên Hoàng Thị Mai Hương, bà Hương cho biết, nếu được tín nhiệm của cử tri lựa chọn, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, với trách nhiệm, cương vị công tác tại Sở Xây dựng, bà sẽ đề xuất với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chung của Thủ đô, đẩy nhanh tiến độ cung cấp nước sạch, xử lý nước thải, xây dựng hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ...

HƯNG GIANG-https://nongnghiep.vn/