Khoa Tài nguyên và Môi trường (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) vừa tổ chức lễ phát động trồng cây hưởng ứng chương trình trồng một tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh".

Tham gia Lễ phát động và trồng cây có TS. Trần Văn Khải, Đại biểu Quốc hội khóa XV - Ủy viên Thường trực, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; TS. Nguyễn Đắc Hậu - Phó Vụ trưởng, Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc. 

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các đại biểu, doanh nghiệp và giảng viên Khoa Tài nguyên và Môi trường tham gia trồng cây. Ảnh: VNUA.

Về phía lãnh đạo Học viện có GS.TS.Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS.Nguyễn Xuân Cường, nguyên Bộ trưởng Bộ NNPTNT, Cố vấn cao cấp Hội đồng Học viện; PGS.TS.Trần Trọng Phương, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường cùng các trưởng bộ môn, Liên chi đoàn, Liên chi hội khoa và hơn 100 sinh viên tham gia lễ trồng cây.

Lễ trồng cây là hoạt động thiết thực để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người".

Đồng thời, tổ chức buổi lễ cũng để hưởng ứng, cụ thể hóa chương trình trồng một tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" của Chính phủ, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, với nhiều cây xanh, cải thiện môi trường sinh thái, điều hòa khí hậu, tạo không gian trong lành để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, học tập ở một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu đa lĩnh vực, ngành nghề. 

leftcenterrightdel
 TS.Trần Văn Khải, Đại biểu Quốc hội khoá XV-Ủy viên Thường trực, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội chia sẻ, lễ phát động trồng cây do Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức là một hành động hết sức có ý nghĩa, thiết thực. Ảnh: VNUA.

Sinh viên Trương Mỹ Hoa, Lớp K66 Quản lý đất đai A chia sẻ, em rất tự hào được đóng góp một phần nhỏ bé cùng với sinh viên trong khoa và tin rằng hôm nay sẽ là sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây trong khoa, Học viện.

TS.Trần Văn Khải, Đại biểu Quốc hội khoá XV-Ủy viên Thường trực, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội chia sẻ, lễ phát động trồng cây do Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức là một hành động hết sức có ý nghĩa, thiết thực, góp phần thực hiện thành công Đề án trồng một tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh". 

leftcenterrightdel
 Giảng viên và sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) tại buổi lễ trồng cây.

Theo Đề án này, giai đoạn 2021 - 2025 sẽ có gần 700 triệu cây xanh được trồng phân tán ở khu vực đô thị và nông thôn, hơn 300 triệu cây xanh trồng rừng tập trung. 

Đề án thực hiện thành công sẽ không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, mà còn xanh hóa khu vực đô thị và nông thôn Việt Nam.

"Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; trồng thêm cây xanh sẽ góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội; trồng thêm cây xanh còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành tại các thành phố, khu công nghiệp. Đây là việc làm hết sức cần thiết" - TS Trần Văn Khải khẳng định. 

TS. Trần Văn Khải nhấn mạnh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã không ngừng đổi mới chất lượng, bắt đầu từ đổi mới chương trình đào tạo, kết nối doanh nghiệp;… 

Song song với đó là các kế hoạch phát triển xanh, là trường có cảnh quan xanh, đẹp nhất trong môi trường giáo dục đào tạo của Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với giảng viên, sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường.

Ấn tượng với sự phát triển lớn mạnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các khoa, các trung tâm, các doanh nghiệp khoa học công nghệ, đặc biệt là sự lớn mạnh của Khoa Tài nguyên và Môi trường, TS. Trần Văn Khải chia sẻ: "Tôi rất vinh dự có mặt tại Khoa Tài nguyên và Môi trường để cùng đóng góp, cùng trồng cây, cùng làm cho môi trường tại Học viện, tại khoa thêm xanh. Tôi coi đây như là một hành động tri ân, là cơ hội để được chia sẻ, cùng đồng hành trong các hoạt động của khoa và Học viện. Tôi mong muốn sẽ được tham gia nhiều hơn các hoạt động của Khoa Tài nguyên và Môi trường, nhất là trong việc giảng dạy, kết nối cộng đồng, doanh nghiệp và tham gia hỗ trợ đào tạo, quảng bá tuyển sinh".

PGS.TS. Trần Trọng Phương, Chủ nhiệm Khoa Tài nguyên và Môi trường thay mặt cấp ủy, Ban chủ nhiệm khoa, cán bộ giảng viên và sinh viên trong khoa trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện, các tổ chức đã, đang và sẽ đồng hành cùng với các hoạt động của khoa. 

Trong buổi Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" do Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức, các đại biểu tham dự đã tài trợ, chung tay cùng cán bộ, viên chức và sinh viên trong khoa tham gia trồng những hàng cây xanh trong khuôn viên mới của khoa.

Được sự ủng hộ phong trào trồng cây của cán bộ, viên chức, sinh viên, cựu sinh viên khoa Tài nguyên và Môi trường và các doanh nghiệp, trong thời gian tới, khi công trình của khoa được bàn giao sử dụng sẽ có thêm nhiều hàng cây xanh nữa được trồng, tạo cảnh quan xanh mát, phủ xanh công trình và khuôn viên. 

Theo https://danviet.vn/