Từ ngày 26-27/10/2020 tại thành phố Huế, Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc thường niên với chủ đề “Công nghệ sinh học: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” được tổ chức, đây là diễn đàn khoa học công nghệ để các nhà khoa học, sinh viên từ các trường đại học, viện nghiên cứu và từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ sinh học trình bày và thảo luận các kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất. Nội dung chính của hội nghị năm nay gồm: Công nghệ gen, Công nghệ hóa sinh và protein, Công nghệ tế bào, Công nghệ vi sinh và lên men, Công nghệ sinh học y dược và Công nghệ sinh học môi trường - nông nghiệp.

Mặc dù có khó khăn do bão lũ liên tiếp xảy ra tại miền Trung, cán bộ và sinh viên Bộ môn Sinh học phân tử và Công nghệ sinh học ứng dụng, Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đăng ký và tham gia trình bày 13 báo cáo tại hội nghị, trong đó cán bộ bộ môn trình bày 1 báo cáo poster, 3 báo cáo hội trường và 3 bài đăng toàn văn trong kỷ yếu hội nghị; nhóm sinh viên thực tập tại bộ môn trình bày 6 báo cáo poster. Các báo cáo thuộc 4 lĩnh vực khác nhau gồm: Công nghệ gen, Công nghệ hóa sinh – protein, Công nghệ vi sinh và lên men và Công nghệ sinh học môi trường – nông nghiệp.

Bế bạc hội nghị, Ban tổ chức hội nghị đã trao cho đoàn đạt 2 giải poster xuất sắc và 1 giải báo cáo hội trường xuất sắc; ngoài ra Ban tổ chức đánh giá rất cao chất lượng nội dung của các báo cáo và ấn tượng tốt với hình ảnh của đoàn trong thời gian hội nghị.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ và sinh viên bộ môn tại hội nghị
 Đoàn cán bộ và sinh viên bộ môn tại hội nghị
leftcenterrightdel
Cán bộ bộ môn trình bày báo cáo tại hội nghị
 Cán bộ bộ môn trình bày báo cáo tại hội nghị
leftcenterrightdel
 

Khoa Công nghệ sinh học