leftcenterrightdel
 

Công nghệ sinh học được biết đến là lĩnh vực đa ngành và liên ngành, gắn kết với nhiều lĩnh vực. Trong các lĩnh vực Công nghệ sinh học thì công nghệ sinh học nano và công nghệ gen là những công nghệ hiện đại của thế kỷ 21, chúng đã và đang được ứng dụng rộng rãi và mang lại nhiều thành tựu nổi bật trong nhiều lĩnh vực của đời sống trong đó có Nông nghiệp và Y dược.

Được sự đồng ý của ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày 04/12/2021 nhóm nghiên cứu mạnh “Công nghệ sinh học nano và công nghệ gen - protein tái tổ hợp” đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Ứng dụng Công nghệ sinh học nano và Công nghệ gen trong Nông nghiệp và Y Dược”.

Tham dự Hội thảo, về phía Học viện Nông Nghiệp Việt Nam  có thầy PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện, TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng ban Khoa học và Công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh – Trưởng khoa Công nghệ sinh học.

Về phía Quý Đại biểu có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học, các Viện, Trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước: Gyeongsang National University, Korea; Đại học Hiroshima, Nhật Bản; University of Queensland, Australia; Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Đại học sư phạm Hà Nội 2; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại Học Nông Lâm Bắc Giang; Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; Đại Học Tây Bắc; Đại học Lâm Nghiệp, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam; Viện Di truyền Nông nghiệp; Viện Nghiên cứu và phát triển cây trồng; Viện Công nghệ sinh học; Viện Hóa học - Vật liệu/Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự Bộ Quốc Phòng; Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 1; Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải.

leftcenterrightdel
Phát biểu của PGS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện tại Hội thảo 

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, Công nghệ sinh học đặc biệt là công nghệ sinh học nano và công nghệ gen đã và đang mang lại nhiều giá trị to lớn trong nâng cao hiệu quả sản xuất và cuộc sống. Hội thảo lần này sẽ là cơ hội tốt để các thầy cô giáo, các nhà khoa học gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi các kết quả, thành tựu nghiên cứu đồng thời cùng trao đổi để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học.

leftcenterrightdel
 Các Đại biểu tham dự hội thảo

 

Sau bài phát biểu khai mạc là phần trình bày của các thầy cô giáo, nhà khoa học, NCS đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mở đầu, PGS.TS. Đồng Huy Giới đã trình bày báo cáo giới thiệu một số thành tựu và hướng nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học nano trong nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tiếp theo là các báo cáo của các đại biểu xoay quanh các vấn đề về ứng dụng Công nghệ sinh học nano và công nghệ gen trong Nông nghiệp và Y Dược.

Sau phần báo cáo của các quý Đại biểu là phần thảo luận rất sôi nổi. Cuối cùng, phát biểu bế mạc và tổng kết tại Hội thảo, PGS.TS. Đồng Huy Giới đã thay mặt cho Ban tổ chức Hội thảo bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, các nhà Khoa học và toàn thể các đại biểu đã tham dự, trình bày và đóng góp các ý kiến vô cùng quý báu để làm nên sự thành công của Hội thảo. PGS.TS. Đồng Huy Giới cũng hy vọng, thành công của hội thảo sẽ kết nối các nhà khoa học cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành trong lĩnh vực công nghệ sinh học nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Đồng Huy Giới – Trưởng nhóm nghiên cứu mạnh Công nghệ sinh học nano và công nghệ gen - protein tái tổ hợp trình bày tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 TS. Lưu Minh Hải - Công ty Cổ phần Công nghệ Mới Nhật Hải trình bày tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Cẩm Châu - Gyeongsang National University, Korea trình bày tại Hội thảo
leftcenterrightdel
NCS. Lã Hoàng Anh - Đại học Hiroshima, Nhật Bản trình bày tại Hội thảo 
leftcenterrightdel
Bài trình bày của PGS.TS. Trần Đăng Khánh – Viện Di truyền Nông nghiệp 
leftcenterrightdel
 TS. La Hồng Việt - Đại học Sư phạm Hà Nội 2 trình bày tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 TS. Chu Đức Hà - Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 NCS. Bùi Đình Lãm - Institute of Microbiology and Immunology, National Yang Ming Chiao Tung University, Taipei, Taiwan (Khoa Công nghệ Sinh học, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) trình bày tại Hội thảo

 

Khoa Công nghệ sinh học