Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội nghị "Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm mới" với mục tiêu vinh danh các nhà khoa học, các sinh viên có thành tích tốt trong nghiên cứu khoa học trong giai đoạn 2019-2021, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu của các nhà khoa học tại Học viện.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, hoạt động khoa học, công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn đạt được nhiều kết quả. Số lượng đề tài cấp quốc gia, hợp tác quốc tế, nghiên cứu cấp bộ và cấp tỉnh/doanh nghiệp tăng, với kinh phí cũng được tăng 17%. Số lượng các tiến bộ kỹ thuật, bằng sáng chế, giải pháp hữu ích tăng mạnh, đặc biệt là các công bố quốc tế tăng 10%; riêng đăng trên các tạp chí khoa học chất lượng cao của thế giới tăng 33% so với năm 2018.

Bà NGUYỄN THỊ LAN - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại biểu Quốc hội: “Để thực hiện chiến lược, mục tiêu phát triển thành trường đại học nghiên cứu, chúng tôi rất chú trọng đầu tư về nhân lực, về khoa học công nghệ, về cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm trọng điểm, phấn đấu để nhiều phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO. Khi trang thiết bị, con người, nguồn lực tốt sẽ tạo ra sản phẩm tốt.”

Hội nghị giới thiệu các công nghệ và sản phẩm tiêu biểu của 4 đơn vị mới thành lập gồm: Viện nghiên cứu tăng trưởng xanh, Viện nghiên cứu vi tảo và dược mỹ phẩm; Viện nghiên cứu và phát triển nấm ăn, nấm dược liệu; Viện nghiên cứu và Phát triển cây dược liệu. Các sản phẩm này có tính ứng dụng cao, hỗ trợ nông dân phát triển chăn nuôi – nuôi trồng thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường.

TS Hoàng Hiệp - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh: “Hiện nay chúng tôi đang xây dựng chiến lược và tập trung phát triển các sản phẩm liên quan đến vấn đề hỗ trợ bà con trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, tập trung vào tăng sức đề kháng của vật nuôi và giảm phát thải.”

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao bằng khen cho các ý tưởng sáng tạo khoa học, công nghệ của cán bộ trẻ và sinh viên năm 2022; Công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu, vượt trội, có tính ứng dụng cao cho đời sống sản xuất.
 

Thực hiện : Thanh Nga Minh Chiến (https://quochoitv.vn/)