Đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo hướng tiếp cận thị trường, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, của xã hội là một trong những hướng đi phù hợp với xu thế của thời đại. Đó là nội dung tại buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Công ty Dược Tuệ Linh vào sáng ngày 05/3. Buổi làm việc dưới sự chủ trì của GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ông Nguyễn Duy Như – Chủ tịch HĐTV công ty Dược phẩm Tuệ Linh.

leftcenterrightdel
 

Công ty Dược phẩm Tuệ Linh được thành lập từ năm 2002, trải qua hành trình hơn 18 năm phát triển, Công ty là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người bằng các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu, và đã góp phần làm nên tên tuổi và giá trị của các dược liệu quý trong nước như Giảo cổ lam, Cà gai leo, Tỏi, Sâm tố nữ, Sâm cau... Các sản phẩm mang thương hiệu Tuệ Linh như Giải độc gan Tuệ Linh, Giảo cổ lam Tuệ Linh, Cà gai leo Tuệ Linh, Dầu tỏi Tuệ Linh, Dầu gấc Tuệ Linh… hơn một thập kỷ qua đã và đang trở thành người bạn đồng hành cho sức khỏe của hàng triệu người dân Việt.

leftcenterrightdel
 

Theo Chủ tịch Nguyễn Duy Như, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có uy tin trong và ngoài nước, đặc biệt với đội ngũ giảng viên, nghiên cứu có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến trên thế giới, cơ sở vật chất đạt chuẩn, lưu giữ nhiều nguồn gen quý cây dược liệu… Hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là cơ hội để Công ty Dược phẩm Tuệ Linh tiếp tục mục tiêu “Dược Tuệ Linh – Trọn tình với cây thuốc Việt”.

leftcenterrightdel
 

Đánh giá cao những thành tựu và giá trị cốt lõi  “Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm - Bản sắc” mà công ty Dược Tuệ Linh đã đạt được trong thời gian qua, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Thị Lan hy vọng Công ty sớm triển khai các hoạt động hợp tác với Học viện nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực đặc biệt là nguồn lực con người của hai bên vì mục tiêu nâng tầm giá trị của các sản phẩm dược liệu truyền thống của nước nhà. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như “Thu thập, bảo tồn và lưu giữ nguồn gen cây dược liệu của Việt Nam”; “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triển ngành” và “xây dựng trung tâm nghiên cứu về dược liệu”…

leftcenterrightdel
 

Ban Khoa học & Công nghệ