Sáng 18-5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị “Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm mới”.

Phát biểu tại hội nghị, GS, TS Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2019-2021, mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, hoạt động khoa học và công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

GS, TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh, với mục tiêu nâng cao vị thế, vai trò của mình, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chú trọng công tác nghiên cứu tạo ra các công nghệ và các sản phẩm mới, có tính ứng dụng cao, phục vụ cho tái cơ cấu nông nghiệp - phát triển nông thôn, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững, giá trị gia tăng cao.

leftcenterrightdel
 GS,TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ông Nguyễn Xuân Cường, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao giải cho các nhóm nghiên cứu. 

Cùng với đó, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chỉ đạo quyết liệt việc đổi mới công tác tổ chức, hoàn thiện quy định quản lý hoạt động khoa học và công nghệ, thành lập các nhóm nghiên cứu để tăng cường các nghiên cứu chuyên sâu, mang tính đột phá để tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao và tăng cường công bố quốc tế.

Để hỗ trợ cho công tác nghiên cứu, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ cho các phòng thí nghiệm. Đặc biệt, học viện thành lập các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp khởi nguồn khoa học công nghệ Spin off. Đây chính là tiền đề, là nền tảng cho hoạt động khoa học và công nghệ trong những năm vừa qua và đã tạo ra nhiều sản phẩm ứng dụng trong thực tiễn sản xuất. 

Tại hội nghị, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao giải cho các nhóm nghiên cứu đạt giải xuất sắc nghiên cứu tạo ra các công nghệ và các sản phẩm mới, có tính ứng dụng cao, phục vụ cho tái cơ cấu nông nghiệp - phát triển nông thôn, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững, giá trị gia tăng cao.

Tin, ảnh: HÀ VŨ