Từ ngày 10-12/07/2018, Lớp tập huấn “Khởi sự kinh doanh và Hướng dẫn viết dự án” nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp 2018 tổ chức tại Học viện. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đến dự lớp tập huấn có TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó Trưởng ban phụ trách Ban CTCT&CTSV, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm TVVL&HTSV; Ông Nguyễn Văn Mỹ - Giảng viên Cao cấp chương trình CEFE Việt Nam, Cố vấn cao cấp Chương trình Khởi nghiệp Quốc Gia và hơn 40 sinh viên và thanh niên là đại diện các nhóm dự án lọt vào Top 40 dự án xuất sắc nhất đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Tỉnh đoàn trên cả nước.

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp và đã thu hút 217 ý tưởng dự án đến từ 39 trường đại học, cao đẳng và 8 Tỉnh đoàn. Qua vòng 1 chấm sơ loại, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 40 ý tưởng dự án xuất sắc lọt vào Vòng 2. Các nhóm dự án vào Vòng 2 được thầy Nguyễn Văn Mỹ đào tạo khóa học “Kỹ năng Khởi sự kinh doanh và cách viết dự án”.

Trong 3 ngày tập huấn, các nhóm dự án được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp như: Hình thành ý tưởng và lựa chọn cơ hội kinh doanh; các bước để thành lập doanh nghiệp, chu kỳ sản xuất, kinh doanh; xây dựng dự án sản xuất kinh doanh, thực hành các bài tập thực tế về thành lập doanh nghiệp, điều hành doanh nghiệp với những kiến thực tế áp dụng trong quản lý doanh nghiệp… Với những kiến thức có được từ lớp học, ngoài kỹ năng viết dự án, học viên còn được trải nghiệm làm doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp thực sự với những bài toán hóc búa làm sao để doanh nghiệp kinh doanh có lãi và phát triển. Từ đó hỗ trợ các em những bước đi khởi nghiệp đầu tiên để trở thành doanh nhân, ông chủ trong tương lai.

Chia sẻ với lớp học, bạn Bùi Bình Minh, Trưởng nhóm Dự án: Chế tạo máy gieo hạt tự động điều khiển từ xa thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An nói: “Bản thân em lúc đầu không nghĩ sẽ tham gia được lớp học vì điều kiện tỉnh xa, nhưng với mong muốn học hỏi được những kiến thức mới, em đã đến đây và quả thật trong ba ngày tham dự lớp học, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp đã hỗ trợ rất nhiệt tình và giúp chúng em có cơ hội được học hỏi, tiếp thu, thực hành những kiến thức khởi nghiệp quý giá từ thầy Nguyễn Văn Mỹ đồng thời em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với việc viết dự án chi tiết cho vòng chấm dự án tiếp theo mà trước đó em chưa biết phải biết bắt đầu từ đâu, em hy vọng Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp sẽ tổ chức thêm những lớp tập huấn dự án như vậy để chúng em có được nhiều hơn nữa những kiến thức về khởi nghiệp, kinh doanh”.

Kết thúc lớp tập huấn, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Tất Thắng đã phát biểu tổng kết và chúc mừng các dự án đã hoàn thành xuất sắc khóa học, Thầy cũng chia sẻ: Chương trình Khởi nghiệp luôn được Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam quan tâm sát sao và coi là điểm rất đặc biệt trong chiến lược đào tạo của Học viện trong những năm sắp tới nhằm hướng tới đưa Khởi nghiệp kinh doanh trở thành môn học thực hành, thực tế cho sinh viên của Học viện đáp ứng với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ Nông nghiệp, Công nghệ 4.0.

Chúc cho các dự án sau khi hoàn thành khóa học sẽ tiếp tục hoàn thiện viết dự án để có sản phẩm dự án tốt nhất tham dự Vòng 2 của Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp 2018.


Hình ảnh tại lớp học