Qua hai vòng thi Khởi động và Bứt phá, vượt qua 168 dự án, 10 dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016 đã sẵn sàng thể hiện trong buổi Chung kết sẽ diễn ra ngày 9/10/2016 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.


 

Chung kết khởi nghiệp năm 2015 

Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016 do CLB Khởi nghiệp VNUA tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Công tác Chính trị – Công tác Sinh viên và Trung tâm tư vấn việc làm và hỗ trợ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng và chủ trì, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Khởi nghiệp Nông nghiệp là một cuộc thi quy tụ các dự án khởi nghiệp kinh doanh của các bạn trẻ, đặc biệt khởi nghiệp trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ có đam mê kinh doanh, khát vọng lập thân, lập nghiệp tìm ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo và tính khả thi cao, góp phần vào quá trình xây dựng, phát triển, làm giàu cho đất nước.

Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức, thu hút 168 dự án của gần 600 tác giả đến từ 38 trường Đại học – Cao đẳng và các bạn thanh niên các địa phương trên cả nước. Sau hai vòng thi Khởi động và Bứt phá, Ban Giám khảo đã tìm ra top 10 các dự án xuất sắc ở nhiều lĩnh vực kinh doanh.

PGS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đánh giá cao chất lượng của cuộc thi năm nay và những điểm đổi mới tích cực trong thể lệ cuộc thi. Ông cho rằng: “Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho những doanh nhân tương lai”.

“Những hoạt động như Chương trình Khởi nghiệp đã giúp các bạn sinh viên thay đổi tư duy việc học, chuyển từ chỉ học để làm cán bộ phục vụ nhà nước như chương trình đào tạo cách đây 30 năm sang học kĩ năng, học để trở thành những doanh nhân có tâm có tài trong lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước” – PGS. TS Phạm Văn Cường cho biết.

Th.S Vũ Ngọc Huyên – Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên, tin tưởng: “Dưới sự đồng thuận của Ban Giám đốc Học viện, sự ủng hộ nhiệt tình của VCCI, Chương trình Khởi nghiệp quốc gia và các doanh nghiệp, doanh nhân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là “mảnh đất màu mỡ” gieo hạt cho những ước mơ khởi nghiệp từ lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn”.

Th.S Vũ Ngọc Huyên cũng cho biết thêm: Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016, năm nay nhiều dự án không chỉ có ý tưởng độc đáo, sáng tạo mà còn mang ý nghĩa xã hội cao. Chất lượng các dự án được nâng cao, hứa hẹn một ngày chung kết căng thẳng, hấp dẫn. Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp mùa thứ 3 năm 2016 sẽ chính thức diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 9/10 tới đây.

 

10 dự án xuất sắc được chọn vào Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016:

Dự án ty cổ phần lữ hành Làng Việt – Đại học Thái Bình

Dự án WESHARE – Cộng đồng sinh viên chia sẻ – ĐH Kinh tế Quốc Dân

Dự án HTX SX & PP Vọp Quảng Ninh – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Dự án Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bón phân cho cây ngô, cây mía – Đông Phong – ĐH Bách Khoa

Dự án Nội & ngoại thất tre trúc Hà Thành – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Dự án SX & KD cây dược liệu Kim Thất Tai chất lượng cao – ĐH Lâm Nghiệp

Dự án Trang trại chăn nuôi dê thịt và dê giống AZ – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Dự án Trang trại gà cỏ HTC – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Lâm Nghiệp

Dự án Trang trại lợn rừng lai BP – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Dự án Ứng dụng Quản lý, phát hiện điều trị bệnh cây – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.