Sáng 17/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam và tham dự chương trình Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ngày hội việc làm năm 2022. Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành và sự tham gia trực tiếp, online của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, hiệu trưởng các trường THPT và khoảng 15.000 sinh viên trên cả nước.

 

Từ năm 2014, cùng với VCCI, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đăng cai tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo" hàng năm, đã thu hút hơn 2.500 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, THPT, các địa phương tham gia, trong đó trên 50% số dự án là của sinh viên của học viện.

Năm nay, nhiều mô hình, sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ (Spin off) của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đối tác cũng được trình diễn. Đây là các mô hình, sản phẩm mới, nhiều triển vọng trong phát triển thương mại hóa, cũng như triển khai vào thực tiễn sản xuất.

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có gần 100 doanh nghiệp tham gia, tuyển dụng tại chỗ 3.000 - 4.000 việc làm hàng năm. 

Phát biểu tại ngày hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, đến nay nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế. Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khoá XI về nông nghiệp, đời sống vật chất của nông dân, nông thôn đã nâng lên. Trong thời gian dịch Covid-19, nông nghiệp tiếp tục khẳng định trụ đỡ của nền kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng tốt. 

Hội nghị Trung ương 5, khoá XIII tiếp tục ban hành 3 nghị quyết về nông nghiệp là cơ sở quan trọng để phát triển nhanh và bền vững nông nghiệp, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông dân hiện đại, nông thôn văn minh. Việc đào tạo nhân lực trong nông nghiệp nông thôn, nhất là nhân lực chất lượng cao được Đảng và Nhà nước quan tâm từ sớm. Thủ tướng đề nghị, các nhà quản lý, doanh nghiệp cần hỗ trợ để sinh viên có động lực sáng tạo và khởi nghiệp để nền nông nghiệp của nước ta phát triển bền vững. 

Tại ngày hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu đã cắt băng khai mạc Hành chính khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ngày hội việc làm năm 2022. 

Thực hiện : Hà Lan Trương Tùng