Nằm trong chuỗi các hoạt động Khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên trong và ngoài Học viện, Trung tâm TVVL&HTSV đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA tổ chức buổi giao lưu chia sẻ về Kỹ năng Khởi nghiệp cho sinh viên.

Buổi chia sẻ với sự góp mặt của các cán bộ của Trung tâm TVVL&HTSV, các Thầy, Cô cùng hơn 80 sinh viên đến từ lớp Quản trị đổi mới sáng tạo thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Ngoại thương và sinh viên của Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA.

Hai bên đã có buổi trao đổi về kỹ năng khởi nghiệp với mục đích giao lưu, chia sẻ, tạo động lực và khởi nguồn những ước mơ khởi nghiệp cho sinh viên đến từ hai đơn vị, giúp các bạn trẻ có thêm những thông tin, hiểu biết về chương trình khởi nghiệp Nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, quá trình hình thành cuộc thi và chặng đường bốn năm khởi nghiệp Nông nghiệp, qua đó giúp các bạn trẻ có những cái nhìn đầu tiên về Chương trình khởi nghiệp Nông nghiệp cùng những thành tích của chương trình trong những năm vừa qua.


Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên đến từ hai trường đã có rất nhiều câu hỏi cũng như những quan điểm của mình để các thầy cô và các bạn có thể đưa ra góp ý cũng như thảo luận về các dự án Khởi nghiệp mà các bạn đã, đang và sẽ thực hiện. Buổi tọa đàm cũng góp phần giúp sinh viên tạo mối quan hệ kết nối giữa hai đơn vị và hứa hẹn sẽ có những dự án Khởi nghiệp được kết hợp từ sinh viên của hai trường, góp phần đẩy mạnh sự chủ động và thế mạnh của sinh viên mỗi bên.

Sinh viên Bảo Hoa – một trong đại diện của nhóm dự án đạt giải Nhất của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2017 chia sẻ: “Chúng em rất cảm ơn các Thầy Cô của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các bạn sinh viên CLB Khởi nghiệp VNUA đã tạo điều kiện cho chúng em được gặp gỡ, học hỏi và có một buổi giao lưu thật sự ý nghĩa. Tuy thời gian không nhiều, nhưng chúng em hy vọng có thể cùng giúp đỡ nhau trong các hoạt động Khởi  nghiệp sắp tới...”

Bạn Bùi Thùy Linh – Chủ nhiệm CLB Diễn đàn sinh viên Ngoại Thương hy vọng sẽ tạo được kết nối giữa câu lạc bộ của hai trường. Bên cạnh đó cũng chúc cho Câu lạc bộ Khởi nghiệp – VNUA ngày càng phát triển, cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp ngày càng thành công.

Cùng với hoạt động giao lưu chia sẻ các bạn sinh viên cua Trường Đại học Ngoại Thương còn thực sự thích thú khi được thăm quan các mô hình Khởi nghiệp thực tế của các dự án đạt giải cao của khởi nghiệp Nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam cụ thể: Công ty TNHH Rau Việt, Vườn hoa Sinh viên, Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư phát triển và dịch vụ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công ty Dgreen Việt Nam. Nhiều sinh viên Ngoại Thương cho biết thực sự ngưỡng mộ về kết quả cũng như thành công của các dự án từ chính các bạn sinh viên cùng lứa tuổi mình và có mong muốn sẽ đẩy mạnh sự kết nối hai trường để có thêm các dự án.

Kết thúc buổi giao lưu, đại diện của Trường Đại học Ngoại Thương có đề xuất mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi gặp gỡ nói chuyện cùng sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam để các bạn sinh viên hai đơn vị có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi về khởi nghiệp nhằm hỗ trợ thúc đẩy các bạn sinh viên ngày càng có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo và giúp cho mỗi sinh viên ngày càng hoàn thiện hơn về các kỹ năng cho bản thân trong tương lai.