\r\n Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Chương trình “Giao lưu tiếp lửa Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016” vào chiều ngày 9/4 tại Học viện, thu hút sự quan tâm của hơn 700 thanh niên, sinh viên đến tham dự. Chương trình nhằm hỗ trợ, tiếp lửa cho sinh viên đang có những ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ lĩnh vực nông nghiệp.

\r\n

\r\n Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tổng thể hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp kinh doanh của Chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2016 và là lần thứ tư được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thể hiện quyết tâm của Ban Tổ chức trong việc khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn thanh niên – sinh viên khối ngành nông – lâm – ngư nghiệp.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lại Hợp Nhân – Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thường trực Ban tổ chức khởi xướng từ năm 2003. Sau 13 năm triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các bộ, ban ngành, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đã hợp tác tốt với Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia trong việc tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp tại cụm trường thu hút sự tham gia của 23 trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước trong năm 2015. Mong muốn trong thời gian tới, với tính hữu ích và thiết thực, ngày càng có nhiều trường tham gia vào Chương trình và hy vọng Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những cụm điểm trường tiêu biểu của khu vực phía Bắc trong vấn đề phát động và triển khai chương trình khởi nghiệp.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thu hút sự quan tâm của thanh niên, sinh viên trong chương trình, đó là sự chia sẻ của các vị khách mời giao lưu gồm: Ông Nguyễn Văn Mỹ – Giảng viên cao cấp CEFE, Cố vấn Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; TS. Trần Đức Hạnh – Chủ tịch Tập đoàn BMG, Tổng Giám đốc Công ty CP Thuốc thú y Marphavet; Ông Nguyễn Văn Chiến – Trợ lý Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam; Ông Trần Ngọc Hân – Chủ tịch HĐQT Cty TNHH Hóa chất và Thương mại Trần Vũ, Phó Chủ tịch Hội Hóa chất Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Tiến Trung – Tổng Giám đốc Công ty Kankyo Việt Nam.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trong khuôn khổ Chương trình, ông Vũ Ngọc Huyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016 của Học viện đã phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016 và cho biết: Chương trình Khởi nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã bước vào năm thứ 3. Sau 2 năm hoạt động và tham gia vào Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Học viện đã đạt được nhiều giải Khởi nghiệp Quốc gia (2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích) và tạo được nhiều tiếng vang, bước đầu tạo ra được một hệ sinh thái khởi nghiệp trong chính các bạn sinh viên. Ông Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh: “Cho đến lúc này, Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp đã bắt đầu đi vào ổn định, thu hút được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như sự vào cuộc trách nhiệm và đầy ý nghĩa của các doanh nghiệp, doanh nhân. Chúng tôi nghĩ rằng từ các phong trào khởi nghiệp này, chính các bạn sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tạo ra cho mình những động cơ, suy nghĩ để triển khai các ý tưởng của các bạn trở thành hiện thực”.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Kết thúc chương trình, Hiệp hội hoá chất Thành phố Hà Nội gồm 46 Công ty đã cam kết đồng hành cùng Khởi nghiệp Nông nghiệp, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia đã trao tài trợ các khóa học Khởi nghiệp trị giá 30.000.000 đồng cho sinh viên Học viện và chúc mừng thành công của buổi phát động này. Chương trình “Giao lưu tiếp lửa Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016” là tiền đề cho các bạn trẻ biến những ý tưởng và ước mơ của mình thành hiện thực trong một tương lai gần.

\r\n

\r\n

\r\n