Với chủ trương gắn đào tạo với thực tiễn để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, bắt kịp và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước cũng như tự chủ tạo dựng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp; Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa luôn khuyến khích cũng như tạo cơ hội cho sinh viên trong Khoa được tiếp cận với những phát triển trình độ, năng lực bản thân để có thể nhanh chóng hòa nhập và tìm được chỗ đứng trong xã hội sau khi ra trường.

Nhằm đưa tinh thần khởi nghiệp hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho sinh viên trong Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng và toàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung một cuộc so tài bổ ích, ý nghĩa; Từ đó kích thích khả năng tư duy, óc sáng tạo, đam mê sản sinh ý tưởng kinh doanh của sinh viên thông qua thiết lập các ý tưởng và hoàn thiện dự án khả thi. Đồng thời tăng cường kiến thức kinh doanh, kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên thông qua các khóa đào tạo, chia sẻ, huấn luyện từ các chuyên gia, doanh nhân và giảng viên; Tạo điều kiện và cơ hội để hiện thực hóa những đề án kinh doanh có ý nghĩa kinh tế, xã hội, môi trường, của sinh viên; Bổ sung, tăng cường và cải thiện kỹ năng mềm, gắn học đi đôi với hành; Tạo môi trường, điều kiện kết nối giữa sinh viên và doanh nhân, sinh viên và chuyên gia kinh tế, sinh viên và sinh viên trong Khoa, trong Học viện. Khoa Kinh tế và PTNT đã tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp Kinh tế 2017”.

Được sự hỗ trợ từ phía Học viện, Quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF), và các doanh nghiệp như công ty AgriCare Việt Nam, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Việt Tín, Công ty Cổ phần Đầu tư Angels và nhiều doanh nghiệp khác, trải qua hơn 3 tháng, ban tổ chức đã nhận được 37 ý tưởng dự án trên nhiều lĩnh vực với gần 200 sinh viên tham dự. Sau nhiều vòng thẩm định, đánh giá, xét chọn, sơ loại bởi các chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn cho cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia cũng như các doanh nhân thành đạt từ nhiều doanh nghiệp, Ban tổ chức đã chọn ra 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng Chung kết.

Đêm chung kết đã diễn ra vào tối ngày 21/05 vừa qua tại hội trường A (NĐ 2017) với sự tham gia của 10 đội thi với 10 ý tưởng dự án xuất sắc nhất tranh tài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch trải nghiệm, ý tưởng sản xuất kinh doanh đặc sản vùng miền đến những ý tưởng kinh doanh sản phẩm và thiết bị cho người tiểu đường… đều là những ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ như nhận xét của đại diện Ban giám khảo Ông Bùi Ngọc Huyên, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Việt Tín cho biết “Nhìn chung, các dự án có chất lượng khá tốt. Nhiều ý tưởng có tính khả thi có nhiều ý tưởng độc đáo. Sinh viên thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo tự tin, rõ ràng. Một số dự án có chiến lược kinh doanh tuy có tính mạo hiểm nhưng mới lạ”…

Sau hơn 4 giờ ganh tài, Ban tổ chức đã đánh giá và trao thưởng:

01 giải nhất: 5000.000 vnđ, Khóa đào tạo Khởi nghiệp Mentoring từ Cty CP Đầu tư Angels, Giấy chứng nhận

02 giải nhì: 3000.000 vnđ, Khóa đào tạo Khởi nghiệp Mentoring từ Cty CP Đầu tư Angels, Giấy chứng nhận

03 giải ba: 2000.000 vnđ, Giấy chứng nhận

04 giải khuyến khích: 500.000 vnđ, giấy chứng nhận

- Ngoài ra, 3 đội nhất, nhì có cơ hội tham gia 03 khóa đào tạo trong chương trình “Tăng tốc Khởi nghiệp” của Quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF) trị giá 20.000.000 vnđ bao gồm (01) Giá trị cuộc sống; (2) Mô hình kinh doanh khởi nghiệp; (3) Xây dựng đội nhóm. Cơ hội được kết nối với cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần “Angel Network) và sang kiến mạng lưới phụ nữ Khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) từ SVF đồng thời lọt thẳng vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2017.

Danh sách các đội đạt giải trong đêm chung kết Khởi nghiệp Kinh tế 2017

Stt

Mã dự án

Tên dự án

Giải thưởng

1

17KNKT9

Trang trại sản xuất và phân phối cá giòn Ba Vì

Giải nhất

2

17KNKT3

Trại Gà B & C

Giải nhì

3

17KNKT16

CÔNG TY TNHH Khoe Sắc Hoa Ban

Giải nhì

4

17KNKT20

Trang trại SMART – Mô hình nông nghiệp tiên tiến tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Giải ba

5

17KNKT6

Dịch vụ du lịch TEV

Giải ba

6

17KNKT4

Trang trại Bồ câu Thanh Bình

Giải ba

7

17KNKT14

Sản xuất và kinh doanh muối Mắc Khén

Giải khuyến khích

8

17KNKT22

DES food distributor

Giải khuyến khích

9

17KNKT1

Chuỗi cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho người bị tiểu đường Healthcare Mart

Giải khuyến khích

10

17KNKT10

Đặc sản vùng miền

Giải khuyến khích


 Một số hình ảnh của đêm chung kết