Sáng ngày 14/8/2020, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Học viện Lithan (Lithan Academy, https://www.lithan.com/), Singapore đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến về cơ hội hợp tác đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh. Về phía Học viện Lithan có ông Jowel Chow – Giám đốc điều hành kiêm phụ trách hợp tác quốc tế cùng cán bộ đại diện tại Việt Nam. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo cấp khoa và bộ môn trực thuộc Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã tham dự họp.

Học viện Lithan là cơ sở giáo dục tư nhân của Singapore, đào tạo các kỹ năng ứng dụng và nguồn nhân lực cho nền kinh tế số hiện đại (New digital economy). Học viện Lithan đã được cấp chứng nhận Edutrust 4 năm lần thứ 4 vào cuối năm 2019 theo yêu cầu của Chính phủ Singapore nhằm đảm bảo điều kiện tuyển sinh và đào tạo sinh viên quốc tế. Hiện nay, Học viện Lithan cung cấp các khóa đào tạo phát triển năng lực (Competency Learning as a Service - CLaaS), các bài giảng dựa trên năng lực (Competency-based Curriculum), mô hình đào tạo ứng dụng tích hợp với thực hành nghề nghiệp (Work-integrated Applied Learning) và đào tạo kết hợp (Personalized Blended Learning). Học viện Lithan hướng đến đào tạo và phát triển sự nghiệp suốt đời cho người học, là chuyên gia đề xuất các giải pháp đào tạo và phát triển tiềm năng tổng thể cho doanh nghiệp. Thước đo thành công của Học viện Lithan chính là kết quả nghề nghiệp của người học và hiệu quả rõ ràng đối với nhà tuyển dụng.

Tại buổi làm việc, hai bên đặt vấn đề hợp tác đào tạo ngành Công nghệ phần mềm (Software Engineering), Thương mại điện tử  (Digital Business), Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) cho cả hai bậc đào tạo đại học và cao học theo mô hình chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam hoặc liên kết đào tạo. Các chương trình hợp tác đào tạo này tạo điều kiện cho người học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể kết hợp giữa việc học, thực tập nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và làm việc có hưởng lương tại các doanh nghiệp đối tác của Học viện Lithan.

Công nghệ thông tin và khoa học ứng dụng là thế mạnh của Học viện Lithan, đồng thời có khả năng tích hợp thuận lợi với chương trình đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hai bên sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về khả năng phát triển các chương trình hợp tác trên nhằm mang lại cơ hội học tập hoàn hảo hơn và nghề nghiệp thuận lợi hơn trong thời đại kinh tế số.

Một số hình ảnh

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Ban HTQT