Sáng ngày 23/07, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), lãnh đạo và chuyên viên Ban QLĐT, Ban HTQT, khoa Chăn nuôi, khoa Công nghệ Thực phẩm và khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã có buổi làm việc với bà Isobel Walton, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của tổ chức “Education in Ireland”, Cộng hoà Ailen tới bàn về cơ hội liên kết đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các trường đại học của Ailen.

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban HTQT đã giới thiệu về các ngành đào tạo nói chung và các chương trình liên kết đào tạo hiện đang được xây dựng tại Học viện. Bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2016, VNUA và Cộng hòa Ailen đã có một số hợp tác về cả nghiên cứu và đào tạo. Học viện đã được Đại sứ quán Ailen lựa chọn trao tài trợ thực hiện Dự án Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Ireland (VIBE) để mở ngành đào tạo mới về Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm hợp tác với Đại học Cork (UCC). Năm 2018, Học viện tiếp tục nhận khoản tài trợ 140,000 Euro để thực hiện dự án VIBE trong 2 năm (2019 - 2020) với khoa Quản lý đất đai.

Hiện nay, VNUA đang cùng tổ chức “Education in Ireland” khảo sát, đánh giá tiềm năng của việc xây dựng chương trình liên kết đào tạo với một số trường đại học tại Ailen ở các ngành học như Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm, Kế toán và QTKD. Tại buổi làm việc lần này, lãnh đạo các khoa liên quan và Ban QLĐT đã cùng bà Isobel Walton thảo luận về cách thức và quy trình xây dựng chương trình, cách quy đổi tín chỉ các chương trình đào tạo. Bà Isobel Walton, với vai trò đầu mối liên lạc giữa Học viện và phía bạn, sẽ tiếp tục thảo luận với các trường tại Ailen để có thể đưa ra quy định về quy đổi tín chỉ nói riêng và hoàn thiện triển khai chương trình nói chung.  

Lãnh đạo các khoa và đại diện tổ chức Education in Ireland bàn về cơ hội hợp tác giữa Học viện với các trường tại Cộng hoà Ailen

Lãnh đạo các khoa và đại diện tổ chức Education in Ireland bàn về cơ hội

 hợp tác giữa Học viện với các trường tại Cộng hoà Ailen

TS. Nguyễn Viết Đăng, trưởng Ban Quản lý đào tạo giải thích về hệ thống tín chỉ của Học viện và các trường đại học tại Cộng hoà Ailen

TS. Nguyễn Viết Đăng, trưởng Ban Quản lý đào tạo giải thích về hệ thống tín chỉ 

của Học viện và các trường đại học tại Cộng hoà Ailen

Hai bên đã cùng thống nhất, trước hết, Học viện và các trường phía Ailen sẽ xúc tiến triển khai các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn, trao đổi nghiên cứu sinh và trao đổi giảng viên trong thời gian xây dựng các chương trình liên kết đào tạo. Hy vọng, trong tương lai, sự hợp tác giữa các bên sẽ được tích cực đẩy mạnh hơn nữa để có thể phát huy tối đa thế mạnh của Học viện và các trường bạn tại Ailen trong nghiên cứu và đào tạo.

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thuỷ tặng quà lưu niệm của Học viện cho bà Isobel Walton

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thuỷ tặng quà lưu niệm của Học viện cho bà Isobel Walton