Ngày 15/12/2022, nhóm Nghiên cứu mạnh Kinh doanh, Thương mại và PTBV tổ chức seminar mời chuyên gia từ Khoa Kinh doanh, Trường Đại học Massey, New Zealand trình bày báo cáo. Mục đích của seminar nhằm trao đổi kết quả nghiên cứu của các giảng viên góp phần thúc đẩy hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Kinh doanh, Trường Đại học Massey, New Zealand. Tham dự chương trình seminar, về phía Trường Đại học Massey có TS. Jeffrey Stangl – Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, TS. Harvey Nguyen – Giảng viên Khoa Kinh doanh. Về phía Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa, Trưởng nhóm NCM Kinh doanh, Thương mại và PTBV và các giảng viên trong Khoa.

leftcenterrightdel
 TS. Harvey Nguyen trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 TS. Harvey Nguyen giới thiệu các định hướng nghiên cứu
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự seminar 

Mở đầu chương trình seminar, TS. Harvey Nguyen đã giới thiệu tóm tắt các thông tin cá nhân và định hướng nghiên cứu, trong đó các nghiên cứu tập trung vào 03 chủ đề, bao gồm Sustainable Finance; Corporate Governance; và Behavioral Economics. Tiếp theo, TS. Harvey Nguyen trình bày báo cáo với chủ đề “Lottery Demand and Stock Returns Preceding Earnings Announcements” – đây là một nghiên cứu thuộc chủ đề Behavioral Economics. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá mối quan hệ giữa nhu cầu chơi xổ số và báo cáo thu nhập lợi tức của các nhà đầu tư. Dữ liệu cho nghiên cứu được thu thập trong giai đoạn 1980-2015 với gần 600.000 quan sát. Đã có nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi của đại biểu đối với bài trình bày của TS. Harvey Nguyen.

Sau gần 2 giờ làm việc, chương trình seminar đã thành công tốt đẹp. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác trong đào tạo và khoa học công nghệ giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Massey, New Zealand.

Nhóm NCM Kinh doanh, Thương mại và PTBV