Tiếp theo chuyến công tác đến ĐHQG Incheon, Hàn Quốc đầu tháng 7 vừa qua, chiều ngày 10/7/2019,  Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan chủ trì tiếp đón đoàn Viện Nghiên cứu ngôn ngữ toàn cầu, Đại học Quốc gia Incheon do ông Lee Sang Jun, Viện trưởng làm trưởng đoàn. Tham gia tiếp đoàn bạn có đại diện lãnh đạo, cán bộ Ban Hợp tác quốc tế và Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực.

Hai trường sơ kết kết quả hợp tác năm 2018 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2019
Hai trường sơ kết kết quả hợp tác năm 2018 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2019

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng sơ kết và đánh giá những kết quả hợp tác có được trong thời gian qua. Cách đây gần 01 năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Đại học quốc gia Incheon (INU) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với nội dung hợp tác bao gồm trao đổi sinh viên và cán bộ; trao đổi chuyên gia; trao đổi học thuật, tài liệu nghiên cứu, ấn phẩm; tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo. Đặc biệt Đại học Incheon đã mở 01 Phân viện đào tạo tiếng Hàn tại VNUA, làm nhiệm vụ kết nối các hoạt động hợp tác đào tạo giữa hai Trường. Nhờ quan hệ đối tác này, trong năm học 2018, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực - đơn vị trực thuộc VNUA được giao nhiệm vụ phát triển hợp tác về đào tạo với ĐHQG Incheon đã giới thiệu được 29 học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập tại INU; trải nghiệm không khí tưng bừng và giao lưu với học sinh PTTH Việt Nam trong ngày hội việc làm VNUA 2018. Các kết quả hợp tác tích cực này là động lực thúc đẩy hai bên tăng cường quan hệ đối tác hơn nữa trong năm học 2019-2020. Đó là chương trình giao lưu với tình nguyện viên Hàn Quốc trong 04 ngày (22/1/2019 - 25/1/2019) gồm chuỗi hoạt động trao đổi văn hóa giữa sinh viên hai Trường như trao đổi ngôn ngữ Hàn - Việt, giao lưu văn hóa hai nước (học vẽ, học hát tiếng Hàn, mặc trang phục Hàn Quốc, làm đồ thủ công,…), sinh viên Hàn Quốc tìm hiểu về VNUA và tham quan một số làng nghề truyền thống của Việt Nam. INU và VNUA lập kế hoạch giao hữu bóng đá và trao tặng sách, giáo trình dạy và học tiếng Hàn,... Bên cạnh đó, hai Trường cũng nhất trí tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về i) xác định chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho Phân viện đào tạo tiếng Hàn tại VNUA, ii) tiếp nhận học sinh, sinh viên du học Hàn Quốc, iii) phái cử giảng viên Hàn Quốc sang Việt Nam giảng dạy tiếng Hàn tại Phân viện, iv) trao tặng các suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên VNUA và v) trao đổi sinh viên và các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao khác. Các nội dung hợp tác này sẽ được INU và VNUA xúc tiến trao đổi cụ thể hơn thông qua cán bộ phụ trách đầu mối được xác định tại buổi làm việc này.

Thành lập năm 1979, INU được biết tới là một trường đại học có lịch sử lâu đời và uy tín của tỉnh Incheon nói riêng và của Hàn Quốc nói chung. INU có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và hướng dẫn du học sinh quốc tế. Đây cũng là ngôi trường đón nhận và đào tạo nhiều du học sinh Việt Nam nhất. VNUA tin tưởng quan hệ hợp tác này sẽ đem lại lợi ích lâu dài cho hai bên trong lĩnh vực đào tạo, đồng thời là địa chỉ tin cậy cho học sinh, sinh viên Việt Nam, bao gồm cả sinh viên VNUA có nhu cầu học tập tại ngôi trường hiện đại và uy tín của Hàn Quốc.

Viện Ngôn ngữ toàn cầu, ĐHQG Incheon tặng quà lưu niệm cho HVNNVN

Viện Ngôn ngữ toàn cầu, ĐHQG Incheon tặng quà lưu niệm cho HVNNVN

HVNNVN tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn bạn

HVNNVN tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn bạn