Sáng ngày 26/10/2022, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao tặng kho lạnh và học bổng “Khoai tây quê hương” năm 2022 của Tập đoàn ORION Hàn Quốc. Năm nay, Tập đoàn ORION Hàn Quốc tiếp tục tài trợ học bổng cho sinh viên khoa Công nghệ sinh học có thành tích học tập, hoạt động nghiên cứu khoa học xuất sắc trong năm học vừa qua với tổng giá trị lên đến 5.000 USD.

 

leftcenterrightdel
Ông Park Se Yeol - Tổng Giám đốc Tập đoàn ORION Hàn Quốc tại Việt Nam trao tặng các suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập, hoạt động xuất sắc 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Park Se Yeol - Tổng Giám đốc Tập đoàn ORION Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ sự vui mừng khi được hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trực tiếp là Viện Sinh học Nông nghiệp. Ông khẳng định, Viện Sinh học Nông nghiệp là một viện nghiên cứu đi đầu của Việt Nam trong sản xuất khoai tây giống, Tập đoàn ORION Hàn Quốc vinh dự được hợp tác hỗ trợ cơ sở vật chất mới, hiện đại để góp phần nghiên cứu phát triển khoai tây giống phù hợp với Việt Nam.

Chia sẻ về ý nghĩa của Quỹ tài trợ, ông Park Se Yeol mong muốn với sự hỗ trợ của Tập đoàn ORION Hàn Quốc, Viện Sinh học Nông nghiệp sẽ trở thành một cơ sở nghiên cứu và sản xuất khoai tây giống tốt nhất tại Việt Nam. Đồng thời phát triển và cung cấp khoai tây giống chất lượng cao phù hợp với điều kiện canh tác tại Việt Nam, góp phần nâng cao sản lượng và tăng thu nhập cho các hộ dân.

 

leftcenterrightdel
 Ông Park Se Yeol - Tổng Giám đốc Tập đoàn ORION Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Xuân Trường - Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp đã gửi lời cám ơn đến Tập đoàn ORION Hàn Quốc và quá trình hợp tác lâu dài giữa hai bên đã giúp cho sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được những giá trị tốt đẹp về mặt vật chất và tinh thần.

TS. Nguyễn Xuân Trường cho biết, Tập đoàn ORION Hàn Quốc và Viện Sinh học Nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác được 16 năm, với sự hợp tác chặt chẽ trong nghiên cứu, sản xuất khoai tây theo chuỗi giá trị phục vụ công nghiệp chế biến chip. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Tập đoàn ORION Hàn Quốc thông qua quỹ từ thiện đã tài trợ các thiết bị nghiên cứu, phòng nuôi cấy mô, nhà sản xuất củ giống bằng công nghệ khí canh, máy phân loại củ giống cho Viện Sinh học Nông nghiệp. Đây là món quà to lớn, có ý nghĩa cho sự phát triển lĩnh vực nghiên cứu công nghệ nhân giống và sản xuất khoai tây.

Với mối quan hệ bền chặt nhiều năm qua, TS. Nguyễn Xuân Trường mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác với Viện Sinh học Nông nghiệp trên mọi phương diện, cả về phát triển công nghệ cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường - Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp phát biểu tại buổi lễ
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tập đoàn ORION Hàn Quốc trao tặng kho lạnh bảo quản khoai tây giống cho Viện Sinh học Nông nghiệp

Nhân dịp này, Tập đoàn ORION Hàn Quốc đã trao tặng kho lạnh bảo quản được 100 tấn củ giống khoai tây cho Viện Sinh học Nông nghiệp. Như vậy, đến nay Viện đã có hệ thống kho có thể chủ động bảo quản được 800 tấn củ giống với chất lượng tốt./.

 

Trung tâm QHCC&HTSV