Trường Đại học Joongbu (JBU) được thành lập vào tháng 2 năm 1983 tại tỉnh Chungnam, tiền thân là trường Công nghiệp xã hội Joongbu. Trường Đại học Joongbu là một trong những trường tư thục nổi tiếng của Hàn Quốc. Trường có hai cơ sở đào tạo, cơ sở Chungcheong tại 201 Daehak-ro, Chubu-myeon, Geumsan-gun, Chungcheongnam, Hàn Quốc; và cơ sở Goyang tại 305 Dongheon-ro, Deoguang-gu, Goyang-si, Gyeonggi, Hàn Quốc. Với định hướng phát triển giáo dục “sáng tạo, chính trực và hội nhập”, JBU đã tạo ra môi trường giáo dục tiên tiến; cơ sở vật chất hiện đại; ký kết hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới nhằm tiến tới danh hiệu trường đại học quốc tế.

Trong quá trao đổi và hợp tác, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã bước đầu xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với JBU. Tuy nhiên, để làm cơ sở hợp tác chính thống sau này giữa hai bên, phía JBU đề xuất Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và JBU ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) thể hiện rõ nguyên tắc, nội dung và lĩnh vực hợp tác.

Ngày 04/05/2022, VNUA và JBU đã tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ theo hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom. Mục đích của Chương trình ký kết MOU giữa hai trường là thực hiện hợp tác trong các chương trình trao đổi sinh viên và chương trình liên kết đào tạo bậc cử nhân nhằm gia tăng cơ hội học tập, phát triển năng lực cho sinh viên nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và xã hội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Chương trình

 

Đến dự Chương trình, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS. TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS. Nguyễn Việt Long – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, PGS. TS. Đỗ Quang Giám – Trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, TS. Nguyễn Anh Trụ – Phó trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh và một số giảng viên trong Khoa. Về phía Trường Đại học Joongbu có GS. TS. Lee Jung Yull – Phó Hiệu trưởng, GS. TS. Choi Young Mo – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, TS. Lee Min Hee – Trưởng bộ phận Hợp tác quốc tế và TS. Jang Seok Jin – Giám đốc Trung tâm ngôn ngữ Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
 GS. TS. Phạm Văn Cường phát biểu tại Lễ ký Biên bản ghi nhớ
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Sau một thời gian làm việc hiệu quả và tích cực, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Joongbu đã được ký kết. Học viện giao Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh làm đầu mối tiếp tục thảo luận các nội dung hợp tác chi tiết với JBU, trước hết tập trung vào các ngành có tiềm năng hợp tác giữa hai trường là Quản trị kinh doanh và Thương mại điện tử. Hy vọng Biên bản ghi nhớ sẽ mở ra tiềm năng và thúc đẩy nhiều cơ hội hợp tác trong đào tạo và khoa học công nghệ giữa hai trường.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh