Ngày 27/8/2019, Văn phòng Cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ tại Việt Nam (APHIS) và đại diện Dự án nghiên cứu phân tích Dịch tễ học (EpiX) đã tới thăm và làm việc với Khoa Thú y - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Dự án EpiX được triển khai nhằm giảm thiểu sự lây lan của Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) thông qua hai hoạt động song song liên quan đến ngành chăn nuôi lợn Việt Nam gồm: (1) Phân tích rủi ro và dịch tễ học để đánh giá nguy cơ lây lan và xác định các chiến lược giảm thiểu DTLCF hiệu quả nhất; (2) Tăng cường năng lực cho việc phản ứng với DTLCP.

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo và cán bộ nghiên cứu của Khoa Thú y, Tiến sĩ Solenne Costard và Tiến sĩ Francisco Zagmutt, chuyên gia thú y về dịch tễ học bệnh DTLCP đã chia sẻ các thông tin liên quan đến tình hình DTLCP trên thế giới, kinh nghiệm phòng chống tại các quốc gia đã và đang có dịch. Ngoài ra, các chuyên gia phía Mỹ cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Khoa Thú y trong lĩnh vực đánh giá các mối nguy làm lây lan, phát tán DTLCP tại Việt Nam.

 Đại diện Khoa Thú y - PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào - đã chia sẻ các hoạt động nghiên cứu về DTLCP tại Khoa Thú y cũng như mong muốn hợp tác lâu dài về lĩnh vực thú y nói chung với các nhà khoa học Mỹ.

Hai bên đã thảo luận và thống nhất sẽ xây dựng các nội dung hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực Dịch tễ học bệnh động vật. Hi vọng trong tương lại, sự hợp tác giữa hai bên sẽ được thúc đẩy để phát huy thế mạnh về nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như góp phần hỗ trợ dự án EpiX tại Việt Nam thành công.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi gặp mặt trao đổi của Khoa Thú y và đoàn chuyên gia USDA. 

 

Khoa Thú y chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia USDA (Đại sứ quán Mỹ)

PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào đại diện Khoa Thú y tặng quà cho trưởng đoàn

Khoa Thú y làm việc cùng đoàn chuyên gia USDA (Đại sứ quán Mỹ)

Thành phần phía đoàn chuyên gia USDA ( Đại sứ quán Mỹ)