Sáng ngày 06/12/2022, khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần BH Software (Công ty phần mềm trực thuộc Tập đoàn NIC Group). Sự kiện khẳng định tầm nhìn dài hạn và cam kết hành động nhằm khai thác thế mạnh của hai bên, từ đó phối hợp đào tạo nhân sự công nghệ thông tin, phát triển các phần mềm phục vụ cho hoạt động số hóa, ứng dụng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện bày tỏ vui mừng khi hợp tác cùng Công ty Cổ phần BH Software. Chuyển đổi số trong nông nghiệp hiện đang là chủ đề thời sự của ngành kinh tế, thậm chí là của cả quốc gia. Với khát vọng chung về sự phát triển nông nghiệp số trong thời đại 4.0, GS.TS. Phạm Bảo Dương tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền nông nghiệp nước ta. Trong thời gian tới, GS.TS. Phạm Bảo Dương mong muốn Học viện và Tập đoàn NIC Group sẽ phát triển hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực như công nghệ thông tin, sản xuất, xuất khẩu nông sản và dịch vụ nhân sự.

 

leftcenterrightdel
 Ông Thân Văn Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn NIC Group phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại lễ ký kết, ông Thân Văn Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn NIC Group cho biết, hiện nay trên thị trường đã có một số phần mềm ứng dụng trong nông nghiệp được đầu tư và phát triển bởi các tập đoàn công nghệ lớn, tuy nhiên những sản phẩm này vẫn chưa thật sự sát với nhu cầu của người sử dụng. NIC Group đã có trên 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển các ứng dụng cho hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh trong nội bộ Tập đoàn. Tập đoàn đặt mục tiêu xây dựng các phần mềm thông minh thực sự sát với thực tế, cung cấp giải pháp tổng thể phục vụ nông nghiệp, từ quản lý vùng trồng, sản xuất và kinh doanh cho đến truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp.

Ông Hùng tin tưởng rằng, sự kết hợp giữa thế mạnh của NIC Group và BH Software là kiến thức sâu rộng về nhu cầu thực tế cùng phối hợp với năng lực đào tạo, đội ngũ giảng viên, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tạo ra những sự thay đổi mạnh mẽ cho nền nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin và ông Nguyễn Bá Tín - Giám đốc Công ty Cổ phần BH Software ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ hỗ trợ BH Software lựa chọn các sinh viên ưu tú tham gia thực tập, hướng đến làm việc lâu dài tại doanh nghiệp; ngoài ra các giảng viên của khoa Công nghệ thông tin sẽ tham gia nghiên cứu và phối hợp phát triển các phần mềm hoặc module sử dụng trong phần mềm nông nghiệp theo yêu cầu thực tế từ phía BH Software.

BH Software sẽ tạo điều kiện cho sinh viên đến thực tập tại doanh nghiệp,  tổ chức cho sinh viên và giảng viên Học viện có cơ hội trải nghiệm thực tế tại các nhà máy, vùng trồng thuộc Tập đoàn NIC Group. Bên cạnh đó, BH Software phối hợp cùng Học viện để phát triển các phần mềm nông nghiệp như: quản lý - truy xuất nguồn gốc, bán hàng thông minh sử dụng big data và quản lý sản xuất nông nghiệp.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần BH Software đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hai bên thống nhất cùng nhau tích cực phối hợp thực hiện các nội dung đã ký kết vì mục tiêu phát triển nhân sự và phần mềm phục vụ nông nghiệp, thể hiện tâm huyết của cả hai vì một nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, phát triển bền vững.

Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn NIC Group và Công ty Cổ phần BH Software đã trao tặng học bổng cho cho 05 sinh viên khoa Công nghệ thông tin có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc với tổng giá trị là 46.000.000 đồng.

 

leftcenterrightdel
 Tập đoàn NIC Group và Công ty Cổ phần BH Software trao học bổng cho 05 sinh viên khoa Công nghệ thông tin có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc

 

Được thành lập từ năm 2002 đến nay, NIC Group đã trở thành công ty đa ngành nghề hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ hơn 5.000 cán bộ, công nhân viên bao gồm các chuyên gia nước ngoài. Hoạt động của NIC Group tập trung vào ba khối kinh doanh chính, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho thị trường trong nước và nước ngoài ở các lĩnh vực:

- Tư vấn và cung cấp các dịch vụ, giải pháp nhân sự mang thương hiệu NIC.

- Sản xuất, chế biến và xuất khẩu hàng nông sản mang thương hiệu VISIMEX.

- Phát triển các ứng dụng: bán hàng thông minh, truy xuất nguồn gốc, phần mềm điều hành doanh nghiệp mang thương hiệu BH Software.

Đối với thương hiệu BH Software, được ra mắt vào năm 2022, NIC Group đặt tham vọng trở thành kỳ lân start-up có giá trị thị trường lên đến 100.000.000$. BH Software giai đoạn đầu xác định chiến lược tập trung phát triển các ứng dụng như bán hàng thông minh, truy xuất nguồn gốc, phần mềm điều hành doanh nghiệp.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV