Ngày 20/4/2022, Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Sunjin Vina.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Chăn nuôi (VNUA) với Công ty TNHH Sunjin Vina

 

Tham gia lễ ký kết có đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam: GS TS Phạm Văn Cường – Phó giám đốc; PGS TS Phạm Kim Đăng – Trưởng Khoa Chăn nuôi. Đại diện Công ty TNHH Sunjin Vina có ông Lee Ik Mo – Tổng giám đốc điều hành, cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên và nhân viên công ty. Buổi lễ còn có sự chứng kiến của tổ chức KOICA Việt Nam, cùng nhiều giảng viên, sinh viên Khoa Chăn nuôi…

Theo đó, lễ kí kết đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác toàn diện và lâu dài giữa Công ty TNHH Sunjin Vina và Khoa Chăn nuôi. Mục tiêu của bản ký kết là phát triển giáo dục đào tạo và nâng cao tài năng sinh viên, học viên cao học; cũng như thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững và đồng hành cùng nhau trong các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy giữa công ty Sunjin Vina và Khoa Chăn nuôi (VNUA).

Theo bản kí kết, Công ty TNHH Sunjin Vina đồng ý hợp tác với Khoa Chăn nuôi các nội dung cụ thể như sau:

1- Tài trợ Chương trình “Uơm mầm tài năng Sunjin“ theo khung đào tạo của Sunjin; 2- Tài trợ Học bổng sinh viên (Học bổng Master/Học bổng tài năng); 3- Hỗ trợ giáo cụ; công cụ- dụng cụ cho sinh viên; 4- Tài trợ hoạt động hỗ trợ đào tạo; hoạt động phát triển kỹ năng thực tiễn, kỹ năng nghề, hướng nghiệp cho sinh viên (Thực tập trại; tour khám phá nhà máy; hội chợ việc làm, hoạt động văn hóa; hoạt động hướng nghiệp; webinar…); 5- Tài trợ các dự án nghiên cứu nhằm mục tiêu phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam;

Về phía Khoa Chăn nuôi sẽ tạo điều kiện, tiếp nhận các hoạt động chuyên môn, học thuật và các chương trình tài trợ từ Công ty TNHH Sunjin Vina.

Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác, GS TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp và ngày càng bền vững trong tương lai.

Còn PGS TS Phạm Kim Đăng, Trưởng Khoa Chăn nuôi cho biết khoa Chăn nuôi luôn coi người học là trung tâm, sự thành đạt của người học là sự thành công của khoa. Khoa Chăn nuôi nhất quán theo đuổi triết lý giáo dục ”Sự chuyên nghiệp hình thành trên nền tảng tư duy sáng tạo, lòng đam mê và đạo đức nghề nghiệp”. Vì vậy, để sản phẩm đào tạo của khoa đạt chuẩn năng lực quốc gia và khu vực bên cạnh nội lực của khoa và Học viện thì các doanh nghiệp, tổ chức nghề nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Trên thực tế nguồn nhân lực, cơ sở vật chất hiện có, chương trình đào tạo hội nhập quốc tế, khoa chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo ngành chăn nuôi tốt nhất ở Việt Nam và khu vực. Những năm qua hợp tác doanh nghiệp đã hỗ trợ tích cực cho khoa thực hiện sứ mạng đào tạo cung cấp nguồn nhân lực đóng góp quan trong trong sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và chiến lược phát triển ngành chăn nuôi ngành nói chung. Kết quả đó đã góp phần quan trọng trọng việc chương trình đào tạo của khoa được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN) đánh giá toàn diện và cấp chứng nhận đạt chuẩn AUN-QA.

Sau một thời gian hợp tác, Công ty Sunjin Vina và khoa Chăn nuôi đã thấy được tiềm năng lợi thế của hai bên nên đã thảo luận và ký thỏa hợp tác toàn diện. Hy vọng kết quả hợp tác vừa giúp khoa hoàn thành sứ mạng đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao vừa là mô hình hợp tác đào tạo giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp từ đó thúc đẩy liên kết trường đại học và doanh nghiệp ở nước ta trước bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

leftcenterrightdel
 Ban giám đốc Công ty TNHH Sunjin Vina và Khoa Chăn nuôi (VNUA) chụp ảnh kỉ niệm

 

Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đơn vị đào tạo hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực Chăn nuôi. Khoa Chăn nuôi luôn chú trọng phát triển và thúc đẩy các mối quan hệ cùng các đối tác quốc tế cũng như các công ty, đơn vị trong lĩnh vực Chăn nuôi Thú y. Trong đó, Công ty TNHH Sunjin Vina là một công ty đối tác quan trọng của Khoa Chăn nuôi Thú y trong nhiều năm qua.

Sunjin là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn Harim Hàn Quốc, Sunjin đã có lịch sử kinh doanh từ năm 1973. Vào năm 2004 là bước ngoặc lớn của Sunjin, khi lần đầu tiên đặt nền móng kinh doanh tại Đồng Nai, Việt Nam. Hiện nay, Sunjin có 4 nhà máy thức ăn chăn; 12 trang trại chăn nuôi; 1 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản; 1 nhà máy ấp trứng; 570 đại lý phân phối thức ăn chăn nuôi; 130 trang trại gia công; 2 viện nghiên cứu và 800 nhân viên…


 HÀ NGÂN-http://nhachannuoi.vn