Trong hai ngày, từ ngày 6-7/10/2020, Hội nghị Ban Điều hành SEAMEO BIOTROP lần thứ 58 đã được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của 11 thành viên từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Timor Leste, Thái Lan và Việt Nam. GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, vừa được tái cử là thành viên Hội đồng nhiệm kỳ 2020-2023, đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị Ban Điều hành SEAMEO BIOTROP được tổ chức hàng năm để các thành viên thảo luận và thống nhất dưới hình thức biểu quyết về các vấn đề do Trung tâm SEAMEO BIOTROP thực hiện. Tại Hội nghị năm nay, các vấn đề lớn bao gồm: các kết quả đạt được của các hoạt động đã được thống nhất thực hiện trong chương trình chính của Hội nghị lần thứ 57, các ấn phẩm đã xuất bản, các thông tin dự án, chương trình đã và đang được triển khai và trọng tâm nghiên cứu và đào tạo trong những năm sắp tới, báo cáo tài chính, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch năm năm lần thứ 10 (giai đoạn 2018-2022) và kế hoạch thực hiện năm năm lần thứ 11 (2022-2026), đề xuất tái cấu trúc SEAMEO BIOTROP đã được đưa ra để thảo luận. Đặc biệt, các thành viên tham gia biểu quyết đề cử Giám đốc SEAMEO BIOTROP nhiệm kỳ 2021-2023.

leftcenterrightdel
Lễ Khai mạc Hội nghị
Lễ Khai mạc Hội nghị 
 

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Nguyễn Thị Lan bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi tiếp tục được tái cử là thành viên Hội đồng SEAMEO BIOTROP. Bà cũng đánh giá cao những hoạt động và kết quả do SEAMEO BIOTROP đã đạt được. Giám đốc Nguyễn Thị Lan cũng đã có góp ý đối với các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, tập huấn do SEAMEO BIOTROP thực hiện trong thời gian tới, đó là các nghiên cứu nên được triển khai ở cấp độ khu vực, có sự liên kết của các quốc gia thành viên và mở rộng nghiên cứu trong các lĩnh vực chăn nuôi, thú y, dịch bệnh, đảm bảo sinh thái bền vững, đồng thời SEAMEO BIOTROP nên mời các chuyên gia đến từ các nước thành viên tham gia giảng dạy các lớp tập huấn để tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế đa dạng hơn.

leftcenterrightdel
Giám đốc Nguyễn Thị Lan tham gia Hội nghị
 Giám đốc Nguyễn Thị Lan tham gia Hội nghị
leftcenterrightdel
Các thành viên Hội đồng tham gia thảo luận
 Các thành viên Hội đồng tham gia thảo luận
 

Hội nghị Ban Điều hành SEAMEO BIOTROP lần thứ 58 trực tuyến đã kết thúc thành công với sự đồng thuận của tất cả các thành viên về các vấn đề được đưa ra bàn thảo của SEAMEO BIOTROP. Ông Dr Zulhamsyah Imran, Phó Giám đốc Trung tâm SEAMEO BIOTROP, được tiến cử là Giám đốc Trung tâm SEAMEO BIOTROP, nhiệm kỳ 2021-2023.

Trung tâm SEAMEO BIOTROP được thành lập với mục đích ban đầu là góp phần phát triển nền kinh tế khu vực Đông Nam Á thông qua việc xác định và giải quyết các vấn đề sinh học quan trọng. Cụ thể, SEAMEO BIOTROP tập trung trong việc xây dựng các chương trình nghiên cứu, qua đó tạo ra được những chương trình nghiên cứu đa dạng nhằm phổ biến các phát hiện, kinh nghiệm trong suốt quá trình nghiên cứu, đây cũng được xem là một khía cạnh quan trong giúp cho SEAMEO BIOTROP đạt được mục tiêu đề ra.

Ban HTQT