Sáng ngày 04/01/2023, ông Frits Veltkamp - Giám đốc các dự án quốc tế của Tập đoàn giáo dục nghề Lentiz, Hà Lan đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm trao đổi cụ thể về những nội dung hợp tác mà hai bên đã tiến hành ký kết. Tiếp và làm việc với ông Frits Veltkamp có GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế và TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Quản lý đào tạo.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn giáo dục nghề Lentiz, Hà Lan ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong chuyến công tác tại Hà Lan

Trong chuyến thăm chính thức Hà Lan của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn giáo dục nghề Lentiz, Hà Lan đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo thực hành nghề nông nghiệp thông minh cho hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân.

Trao đổi tại buổi làm việc tại Học viện, trên cơ sở những thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên đã thống nhất triển khai các nội dung cụ thể như Lentiz hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo tập huấn về sản xuất nông nghiệp bền vững cho cây trồng trong nhà kính, khóa học thực hành ngắn hạn cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học khối ngành nông nghiệp, khóa học ToT cho giảng viên…; hợp tác đào tạo thực hành nghề nông nghiệp thông minh cho hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân; thúc đẩy nghiên cứu nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao, công nghệ giống, sau thu hoạch, dịch bệnh chăn nuôi…

 

leftcenterrightdel
 Ông Frits Veltkamp - Giám đốc các dự án quốc tế của Tập đoàn giáo dục nghề Lentiz, Hà Lan phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất thúc đẩy việc thực hiện các nội dung hợp tác cụ thể theo biên bản ghi nhớ, tiếp tục nâng cao và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn giáo dục nghề Lentiz, Hà Lan. Hai bên sẽ giao đơn vị và cán bộ đầu mối xây dựng và đề xuất các nguồn tài trợ từ Chính phủ Hà Lan, Việt Nam để triển khai xây dựng các chương trình đào tạo và tập huấn góp phần nâng cao năng lực ngành hàng nông sản của Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Lentiz là một tập đoàn giáo dục ở Hà Lan, chuyên về giáo dục và đào tạo nghề nông nghiệp/làm vườn và các lĩnh vực liên quan. Lentiz Education Group gồm 14 trường học đã xây dựng được kinh nghiệm và chuyên môn trên toàn thế giới cũng như một mạng lưới rộng khắp. Trong những thập kỷ qua, Lentiz đã tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức quốc tế trong các lĩnh vực làm vườn, trồng hoa, chế biến và cung ứng thực phẩm và quản lý chuỗi lạnh, đồng thời chia sẻ kiến thức của mình ra nước ngoài.

Lentiz cũng là đối tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thực hiện dự án “Tăng cường năng lực ngành hàng rau quả tại Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam” (OKP) về xây dựng chương trình đào tạo hướng nghiệp ngành hàng rau hoa quả, mong muốn xây dựng các chương trình đào tạo mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Trong những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có mối quan hệ chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả với các đối tác của Hà Lan như Đại học Wageningen, các trường đại học khoa học và ứng dụng như HAS, Van Hall Larenstein, Tổ chức Hỗ trợ Phát triển Hợp tác xã Agriterra, Hiệp hội Kinh doanh nông nghiệp và Tập đoàn đào tạo nghề Lentiz… Hà Lan đã và đang đào tạo cho Học viện khoảng 20 thạc sĩ, tiến sĩ và hàng trăm lượt đào tạo ngắn hạn về công nghệ sinh học, ngành hàng rau, hoa quả, nông nghiệp thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Ban HTQT+Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV