Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) tiếp nhận các sinh viên quốc tế đến học tập dài hạn (LHS) tại Học viện ở các bậc đào tạo đại học và sau đại học. Năm học 2019-2020, VNUA tiếp nhận gần 30 sinh viên đến từ các nước Lào, Campuchia, Angola, Mozambic, nâng số LHS tại Học viện gần 150 em. Điều đặc biệt, VNUA lần đầu tiên tiếp nhận một sinh viên Nhật Bản, theo học chương trình đại học.

Ngày 6/9/2019, Ban HTQT tổ chức buổi gặp mặt các LHS nhập học năm học 2019-2020 nhằm cung cung cấp thông tin định hướng cần thiết khi các em mới đến học tại Học viện như quyền lợi và trách nhiệm của LHS, những quy định liên quan đến LHS, đồng thời Ban HTQT cũng lưu ý LHS những vấn đề LHS hay gặp trong quá trình học tập và sinh sống tại Việt Nam.

Tham gia buổi gặp mặt có Lãnh đạo Ban HTQT, chuyên viên phụ trách công tác LHS cùng với đại diện LHS các khóa trước. Mở đầu buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban HTQT chào mừng các em LHS đến Học viện và chia sẻ: Chắc chắn, các LHS sẽ có những khó khăn, vất vả khi học tập trong môi trường mới và xa gia đình; tuy nhiên, Ban HTQT mong muốn các em sẽ có thời gian học tập đầy thú vị tại Học viện và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của các LHS cùng sự hỗ trợ và quan tâm của Học viện đặc biệt là Ban HTQT, các LHS sẽ đạt được kết quả học tập tốt. 

Gặp mặt Lưu học sinh nhập học năm học 2019-2020

Các LHS cũng bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia buổi gặp mặt, được gặp các thầy, các cô, được giao lưu với các anh chị sinh viên khóa trước và đều cho biết sẽ cố gắng học tập thật tốt để hoàn thành chương trình đúng hạn và quay trở lại quê hương làm việc.

Các LHS nhập học năm học 2019-2020
Các LHS nhập học năm học 2019-2020

Các LHS nhập học năm học 2019-2020

LHS khóa trước chia sẻ kinh nghiệm với các LHS mới

LHS khóa trước chia sẻ kinh nghiệm với các LHS mới

Lãnh đạo và cán bộ Ban HTQT chụp ảnh lưu niệm với các LHS

Lãnh đạo và cán bộ Ban HTQT chụp ảnh lưu niệm với các LHS


Ngay sau buổi gặp mặt, các LHS được tham gia tiệc chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9, đây là một trong các hoạt động thường niên dành cho các LHS học tập theo diện Hiệp định tại Việt Nam.

Trước đó, Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam giao lưu văn hóa, kết nối mạng lưới sinh viên, tăng cường sự hội nhập vào môi trường học tập, môi trường văn hóa mới cho sinh viên quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Đêm giao lưu văn hóa quốc tế - Culture Night 2019 với sự tham dự của gần 200 sinh viên quốc tế đến từ 10 quốc gia: Nhật Bản, Lào, Campuchia, Indonesia, Cộng hòa Séc, Angola, Mozambique, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc và đông đảo sinh viên Học viện.

 

Lưu học sinh Lào
Lưu học sinh Lào

Lưu học sinh Angola

Lưu học sinh Angola

Sinh viên quốc tế tại Học viện chụp ảnh với Ban tổ chức

Sinh viên quốc tế tại Học viện chụp ảnh với Ban tổ chức