Chiều ngày 20/8/2019, Ban HTQT cùng sinh viên tình nguyện của Học viện đón tiếp 120 học sinh THPT châu Á đến học tập trải nghiệm các kiến thức về Nông nghiệp, Thực phẩm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là chương trình Lãnh đạo trẻ châu Á 2019 (AYL 2019) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17/8 đến 24/8 với sự tham gia của 120 học sinh THPT đến từ Campuchia, Lào, Myanma, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam do Câu lạc bộ AEON 1%, thuộc tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức và tài trợ. Chủ đề của chương trình Lãnh đạo trẻ châu Á 2019 là “Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho người trẻ tại châu Á”. 

Đoàn học sinh THPT tham gia chương trình Lãnh đạo trẻ châu Á 2019 học tập trải nghiệm tại Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Trong chương trình học tập của đoàn AYL 2019 tại Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được lựa chọn là điểm đến trải nghiệm của đoàn học sinh một số nước châu Á. Sau khi nghe giới thiệu chung về Học viện, đoàn được chia thành bốn nhóm và đi thăm một số trung tâm sản xuất, chế biến thực phẩm tại Học viện gồm Trung tâm Nấm cây trồng và Nấm dược liệu, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ sinh học vi tảo, Viện Sinh học nông nghiệp và Trung tâm Nghiên cứu ong nhiệt đới. Tại những trung tâm này, các em đã được nghe các giảng viên, cán bộ nghiên cứu giới thiệu về quy trình sản xuất những sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được áp dụng công nghệ cao trong sản xuất như phương pháp tạo giống khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh tại Viện Sinh học nông nghiệp. Các em học sinh cũng được các cán bộ phụ trách các viện và trung tâm giải đáp rất nhiều câu hỏi trong quá trình thăm Học viện.

Đoàn tham quan Trung tâm Nghiên cứu ong nghiệt đới.
Đoàn tham quan Trung tâm Nghiên cứu ong nghiệt đới.

Đoàn tham quan Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ sinh học vi tảo

Đoàn tham quan Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ sinh học vi tảo

Đoàn tham quan Trung tâm nấm cây trồng và nấm dược liệu

Đoàn tham quan Trung tâm nấm cây trồng và nấm dược liệu

Ngoài nội dung học tập diễn ra tại Học viện, Ban tổ chức chương trình AYL 2019 cũng đã mời PGS.TS. Trần Thị Lan Hương - Phó Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm thuyết trình một chủ đề về “Thực phẩm, thói quen ăn uống và liên hệ của chúng đến sức khoẻ: Thực trạng và những thách thức tại Việt Nam” và tham gia Ban giám khảo để đánh giá kết quả thảo luận của các nhóm học sinh tham gia chương trình.

Chuyến thăm Học viện lần này của các em học sinh THPT tham gia chương trình Lãnh đạo trẻ châu Á thực sự là một trải nghiệm quý giá. Đây là cơ hội để các em có thêm hiểu biết thực tế về sản xuất nông nghiệp, thực phẩm tại Việt Nam nói chung cũng như các công nghệ mới trong nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng.

BAN HTQT

Ảnh: TTQHCC