Ngày 17/08/2022, đoàn công tác Trường Đại học Toàn cầu Handong (Handong Global University – HGU), Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mục đích của chuyến thăm và chương trình làm việc là nhằm tăng cường hợp tác giữa hai trường về các nội dung: (1) Thực hiện chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên; (2) Hợp tác thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu; và (3) Hợp tác xây dựng hệ thống học liệu mở. Đoàn đại biểu HGU gồm GS. TS. Jinwon Ahn – Viện trưởng Viện Hợp tác phát triển quốc tế, GS. TS. Beomha Jee – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đào tạo doanh nhân, và Mr. Yunsu Shin – Nghiên cứu viên Trung tâm UNESCO UNITWIN. Tham gia đón tiếp đoàn đại biểu HGU có TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng khoa, TS. Nguyễn Quốc Chỉnh và các giảng viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu HGU đến thăm và làm việc tại Học viện
 Đoàn đại biểu HGU đến thăm và làm việc tại Học viện
leftcenterrightdel
Thảo luận hợp tác giữa HGU và VNUA
 Thảo luận hợp tác giữa HGU và VNUA
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự seminar
 Các đại biểu tham dự seminar

Trong chương trình làm việc của đoàn công tác HGU tại Học viện, seminar chủ đề “Digital Transformation” đã được tổ chức. Các đại biểu tham dự seminar đã nghe 02 báo cáo do các GS đến từ HGU trình bày:

- Báo cáo 1: Digital Transformation in Financial Industry (GS. Beomha Jee)

- Báo cáo 2: Digital Transformation in Korean Economy (GS. Jinwon Ahn)

Các báo cáo tập trung phân tích thực trạng, vai trò và sự phát triển chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính và trong nền kinh tế Hàn Quốc. Nhìn chung, các báo cáo có chất lượng tốt và nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự. Đã có nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi của đại biểu đối với bài trình bày của các GS đến từ HGU.

leftcenterrightdel
 GS. Beomha Jee trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 GS. Jinwon Ahn trình bày báo cáo

 

Sau 3 giờ làm việc, chương trình công tác của đoàn đại biểu đến từ HGU tại Học viện đã thành công tốt đẹp. Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được đối tác thông báo tới Học viện thông qua Ban Hợp tác quốc tế. Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác trong đào tạo và khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Toàn cầu Handong và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh