Sáng ngày 16/9/2019, đoàn cán bộ Trường đại học Kasetsart (KU), Thái Lan do TS. Nuchanata Mungkung, Phó hiệu trưởng phụ trách tài chính cùng 20 cán bộ thuộc các phòng ban chức năng của KU đã đến thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Mục đích của chuyến thăm nhằm tìm hiểu  và chia sẻ thông tin chung, đặc biệt là thông tin về hoạt động của các phòng ban chức năng của Học viện. Về phía Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện chủ trì tiếp đoàn với sự tham gia của đại diện lãnh đạo ban HTQT, lãnh đạo các ban: Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Tổ chức cán bộ, Quản lý Đào tạo, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng, cùng một số cán bộ giảng viên Học viện là cựu sinh viên của KU.

 

Phó Giám đốc Phạm Văn Cường chủ trì cuộc họp

Phó Giám đốc Phạm Văn Cường chủ trì cuộc họp

Đại học Kasetsart là trường đại học đầu tiên đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Thái Lan. Năm 2017, KU được xếp hạng thứ 29 thế giới, thứ 4 khu vực châu Á và thứ nhất ASEAN trong lĩnh vực nông nghiệp và lâm nghiệp trong bảng xếp hạng Đại học thế giới QS 2017. Hiện tại KU cung cấp các chương trình đào tạo đại học và sau đại học bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực công nghiệp nông nghiệp, kinh tế, nhân văn, cơ điện, thú y, thủy sản, lâm nghiệp, khoa học, thu hút các sinh viên quốc tế từ trên 40 quốc gia theo học.  

Phó Giám đốc Phạm Văn Cường cho biết Học viện rất vui mừng khi hợp tác giữa Học viện và KU luôn được thúc đẩy và tăng cường. Trước đó, năm 2018, Đoàn cán bộ KU do TS. Wachrinrat Chongrak, quyền Hiệu trưởng KU dẫn đoàn đã đến thăm và ký MOU chính thức thiết lập mối quan hệ và đưa hợp tác của hai bên lên một tầm cao mới, dựa trên các hoạt động hợp tác đã được thiết lập giữa các khoa trong nhiều năm qua. Thay mặt Ban GĐ Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường cảm ơn KU đã cung cấp học bổng trao đổi tín chỉ cho sinh viên Học viện và theo chương trình hỗ trợ này, sinh viên Học viện sẽ được cử sang học trao đổi tín chỉ một kỳ học tại KU. Học viện cũng rất mong KU sẽ cử sinh viên sang trao đổi tại Học viện để hoạt động trao đổi diễn ra hai chiều và tích cực hơn nữa. Thay mặt đoàn, TS. Nuchanata Mungkung cảm ơn Học viện đã tiếp đón và dành những tình cảm trân trọng đối với KU.

 

TS. Nuchanata Mungkung, Phó hiệu trưởng KU

TS. Nuchanata Mungkung, Phó hiệu trưởng KU

Hai bên chụp hình lưu niệm

Hai bên chụp hình lưu niệm

Học viện cũng giới thiệu và chia sẻ thông tin về lịch sử hình thành và phát triển, nguồn nhân lực, các khoa, phòng/ban chức năng, chương trình đào tạo cũng như những thành tựu trong nghiên cứu, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế. Đoàn cán bộ KU cũng rất ấn tượng với những thành tựu mà Học viện đạt được, đặc biệt là hiệu quả hoạt động của cán bộ phòng ban khi so sánh số lượng cán bộ hỗ trợ hành chính của KU gấp đôi so với số lượng cán bộ giảng dạy trong khi đó ở Học viện, số lượng cán bộ hỗ trợ hành chính và cán bộ giảng dạy là tương đương nhau. Vấn đề tự chủ trong các hoạt động của Học viện cũng được chia sẻ. Đoàn cán bộ KU cũng đánh giá cao về những kết quả Học viện đạt được khi thực hiện tự chủ trong bối cảnh nguồn hỗ trợ của chính phủ giảm dần.

Phó Giám đốc Phạm Văn Cường nhận quà tặng lưu niệm từ trưởng đoàn KU

Phó Giám đốc Phạm Văn Cường nhận quà tặng lưu niệm từ trưởng đoàn KU 

Phó hiệu trưởng KU cùng các cựu sinh viên KU đang công tác tại Học viện

Phó hiệu trưởng KU cùng các cựu sinh viên KU đang công tác tại Học viện

 Hy vọng trong thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi cán bộ để đạt được những thành tựu mới về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đoàn cán bộ KU chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Học viện

Đoàn cán bộ KU chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Học viện