\r\n  

\r\n

\r\n Ngày 21/9/2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nộiđã đón tiếp Ngài Yasuaki Tanizaki - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Namđến thămvà làm việc với Trường. Đi cùng ngài đại sứ có các quan chức, viên chức cấp cao thuộc đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

\r\n

\r\n Đón tiếp Ngài đại sứ, về phía Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Trần Đức Viên - Hiệu trưởng, PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, lãnh đạo các đơn vị, dự án JICA, các cán bộ, giảng viên từng học tập tại Nhật Bản, cùng đông đảo cán bộ và sinh viên toàn trường.

\r\n

\r\n Ngài Yasuaki Tanizaki được Chính phủ Nhật Bản đánh giá là một trong những nhân vật có những đóng góp to lớntrong việcphát triểntích cựcquan hệ đối ngoại Nhật Bản với thế giới, trong đó có Việt Nam. Cá nhân Ngài Đại sứ đã có nhiều chuyến thăm đến các địa phương của Việt Nam nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước, đồng thời giúp nhân dân Việt Nam hiểu thêm về đất nước, con người Nhật Bản, góp phần quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ Việt - Nhật. Sự kiện Ngài đại sứ Nhật Bản đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã ghi một dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển Trường và biểu thị sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đến sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam;càng đặc biệt và có ý nghĩa hơn khi chuyến thăm của Ngài Đại sứ đến Trường diễn ra đúng vào ngày cách đây tròn 39 năm - 21/9/1973 - Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Nhật Bản.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc với Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các cán bộ của Dự án JICA, Ngài Yasuaki Tanizaki đã nghe PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu về lịch sử 56 năm xây dựng và phát triển của Trường, đồng thời nghe đại diện dự án JICA trình bày những nội dung liên quan đến việc nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong khuôn khổ của dự án đã và đang được thực hiện tại Trường.

\r\n

\r\n Tiếp theo đó, Ngài đại sứ đã đến gặp mặt và trao đổi với hơn 600 cán bộ, sinh viên toàn trường tại Hội trường 207 - Giảng đường Nguyễn Đăng. Trong bài phát biểu của mình, Ngài đại sứ đã nêu những vấn đề chính liên quan đến sự phát triển công nghiệp và nông nghiệp của Việt Nam.Cụ thể, theo Ngài đại sứ để đạt được mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2020, Việt Nam cần khắc phục 3 vấn đề là hạ tầng, nguồn nhân lực và tái cấu trúc nền kinh tế. Đề cập đến việc hợp tác trên các lĩnh vực này, Ngài Đại sứ hoàn toàn ủng hộ việc Nhật Bản luôn sát cánh và hỗ trợ Việt Nam. So với Nhật Bản, Việt Nam có điểm mạnh hơn đó là lực lượng lao động trẻ, vì vậy Ngài đại sứ hi vọng rằng Việt Nam sẽ tận dụng triệt để được nguồn nhân lực dồi dào này trong việc phát triển nền công nghiệp và nông nghiệp. Ngài đại sứ cũng mong muốn những sinh viên Nông nghiệp sẽ phát huy được hết năng lực của mình để góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà bên cạnh việc thúc đẩy phát triển nền công nghiệp mà không đánh mất bản sắc văn hoá và truyền thống của một nước Việt Nam anh hùng.

\r\n

\r\n Chuyến thăm của Ngài Yasuaki Tanizaki đến Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Nhà trường tin tưởng và hi vọng rằng, mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản sẽ ngày càng được thắt chặt, tăng cường hơn nữa sự hợp tác, hiểu biết lẫn nhau và đoàn kết để cùng phát triển.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n