Tối ngày 26/8/2019, tại Hội trường C – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Đêm giao lưu văn hóa quốc tế - Culture Night 2019 với sự tham dự của gần 200 sinh viên quốc tế đến từ 10 nước Nhật Bản, Lào, Campuchia, Indonesia, Cộng hòa Séc, Angola, Mozambique, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc và đông đảo sinh viên Học viện.

 

Toàn cảnh đêm giao lưu

Toàn cảnh đêm giao lưu 

Tham dự chương trình có ông Op Sophy - Tham tán, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, ông Sok Rithy - Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam, ông Tito Lidimba - Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Mozambique tại Việt Nam, bà Vilayvone Bouatongmoua - Bí thư thứ ba, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, bà  Arum Primasty - Bí thư thứ hai, ĐSQ Indonesia tại Việt Nam và ông Jorg Kinnen - Trưởng phòng Văn hoá, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam. 

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, lãnh đạo các khoa, ban và tương đương, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, cán bộ, viên chức và sinh viên Học viện.

 

GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi được đón tiếp các vị đại biểu và sinh viên quốc tế trong một sự kiện văn hóa lớn như ngày hôm nay 

Trong suốt 63 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chú trọng đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế, trong đó tăng cường thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu là một trong những chiến lược được ưu tiên. Để hiện thực hóa chiến lược này, Học viện luôn tạo môi trường học tập thuận lợi cũng như đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa để giúp sinh viên quốc tế nhanh chóng hòa nhập trong môi trường văn hóa, giáo dục của Việt Nam, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc của các quốc gia. 

Mỗi năm, Học viện đã tiếp nhận hàng trăm sinh viên, thực tập sinh đến từ Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Thái Lan, Cộng hòa Séc… Thông qua các chương trình trao đổi và thực tập, sinh viên các nước có nhiều cơ hội trao đổi, chia sẻ, giao lưu văn hóa, kiến thúc chuyên môn, kỹ năng cũng như những trải nghiệm, cảm nhận nét đẹp về đất nước, con người, giáo dục, khoa học kỹ thuật của các nước trên thế giới.

 

Lưu học sinh Nhật Bản, đại diện lưu học sinh quốc tế tại Học viện tặng hoa GS.TS. Phạm Văn Cường 

Trong đêm giao lưu sinh viên quốc tế 2019, những tiết mục biểu diễn với những màu sắc văn hóa hết sức đặc trưng của một số quốc gia đã được thể hiện. Cả hội trường đã hòa mình trong một “bữa tiệc âm nhạc” sôi động, hào hứng với những bài hát, điệu múa vừa mang đậm bản sắc dân tộc, vừa mang xu hướng hiện đại của thế hệ trẻ, mang nhiều màu sắc văn hóa độc đáo thú vị.

 

Mở màn đêm giao lưu là tiết mục “Hello Việt Nam” do bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Guitar Club – Hội sinh viên Học viện trình bày, như một lời chào của sinh viên Việt Nam đến các bạn sinh viên quốc tế 

Tiết mục nhảy “Soran Bushi” của sinh viên Nhật Bản 

Tiết mục giao lưu “Cò lả” của học sinh trường THPT Cao Bá Quát, Hà Nội 

Sinh viên Indonesia mang đến tiết mục nhảy truyền thống Ondel-ondel 

Bài nhảy truyền thống “Sa Bai Đee Muong Laos” của lưu học sinh Lào 

Tiết mục “Các câu chào hỏi trong tiếng Nhật” của học viên tham gia chương trình kỹ sư đang học tiếng Nhật tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực 

Sinh viên Học viện với tiết mục giao lưu “Bèo dạt mây trôi” 

Sinh viên Hàn Quốc mang đến màu sắc truyền thống và hiện đại của âm nhạc K-Pop 

Sinh viên Cộng hòa Séc mang đến tiết mục “Czech it out” 

Tiết mục nhảy sôi động “Waka Waka” của lưu học sinh Angola 

Sinh viên Học viện và sinh viên quốc tế cùng hòa nhịp trong điệu nhảy sạp rộn ràng mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc miền núi phía Bắc 

Được sự cổ vũ nhiệt tình của sinh viên Học viện, với nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tự hào dân tộc, các bạn sinh viên quốc tế và sinh viên Học viện đã mang đến một đêm giao lưu đặc sắc trong bầu không khí vui tươi, mang đậm tình đoàn kết và chắn chắn sẽ trở thành một dấn ấn khó quên cho những người tham dự. Đêm giao lưu sinh viên quốc tế - Culture Night 2019 đã thực sự trở thành cầu nối để gắn kết sinh viên các nước, là tiền đề cho sự phát triển của mạng lưới quốc tế trong một tương lai không xa.

 

Mọi người cùng hòa ca với bài hát “We are the world” 

Quý vị đại biểu, khách quý cùng các sinh viên chụp ảnh lưu niệm 

Lan Hương – TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt – TT QHCC&HTSV