Từ ngày 10 đến ngày 31/12/2021, nhóm sinh viên Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế cùng với các sinh viên Khoa Chăn nuôi, Đại học Brawijaya, Indonesia, Khoa Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp, Đại học Công nghệ Rajamangala Lanna, Thái Lan và Khoa Nông nghiệp - Thủy sản, Trường Đại học Trà Vinh. Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom.

Ngày 10/12/2021, với chủ đề chăn nuôi bò sữa, nhóm sinh viên Khoa Chăn nuôi đã có bài thuyết trình “Thực trạng chăn nuôi bò sữa tại miền Bắc Việt Nam: cơ hội và thách thức”. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu học hỏi với bạn bè trong khu vực về chuyên môn, rèn luyện các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tin học, thuyết trình và làm việc nhóm.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia chương trình

 

Tại buổi chia sẻ, PGS.TS Phạm Kim Đăng - Trưởng Khoa Chăn nuôi cùng các thầy, cô lãnh đạo các trường tham gia có bài phát biểu giới thiệu nội dung, mục đích và ý nghĩa của chương trình. Sau đó, sinh viên các trường sẽ lần lượt trình bày về chăn nuôi bò sữa của nước mình và thảo luận. Nhóm sinh viên Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thay nhau thuyết trình các nội dung về chăn nuôi bò sữa tại miền Bắc Việt Nam: tổng quan, các giống bò sữa và nguồn thức ăn cho bò sữa, tình hình tiêu thụ sữa, các công nghệ mới đã và đang được áp dụng; dịch bệnh, và ô nhiễm môi trường do chăn nuôi bò sữa gây ra.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Cuối chương trình là phần thảo luận chung, tìm những giải pháp để xử lý các vấn đề trong chăn nuôi bò sữa, và bài giới thiệu về văn hóa Indonesia của nhóm sinh viên Khoa Chăn nuôi, Đại học Brawijaya, Indonesia.

leftcenterrightdel
 

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, nhóm sinh viên Khoa Chăn nuôi - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thể hiện tốt khả năng ngoại ngữ. Tiếng Anh – ngôn ngữ Quốc tế là phương tiện để người học tiếp cận được sớm nhất những tiến bộ khoa học kỹ thuật trên Thế giới. Khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống của sinh viên Khoa Chăn nuôi cũng được phát huy, đây là lần đầu tiên có sự phối hợp của các bạn sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư trong một bài thuyết trình trước sinh viên quốc tế, các em đã hoàn thành tốt nhờ tinh thần xây dựng và cố gắng hết mình. Hi vọng vẫn với tinh thần này, các em sẽ thể hiện tốt ở các ngày làm việc tiếp theo.