Đây là phản hồi của đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Những đánh giá tích cực từ doanh nghiệp về những sản phẩm do chính mình đào tạo là món quà vô cùng quý giá mà các thầy cô giáo Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận được nhân dịp ngày 20/11.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Lễ Khai giảng năm học 2019-2020, buổi Tọa đàm, giao lưu giữa đại diện sinh viên, tân sinh viên và phụ huynh với doanh nghiệp và tổ chức quốc tế được tổ chức vào sáng ngày 16/11/2019 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm tăng cường sự kết nối giữa Học viện và doanh nghiệp, các đối tác quốc tế, giúp sinh viên và tân sinh viên cũng như phụ huynh hiểu rõ hơn về cơ hội và thách thức trong quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của 3 khách mời: Ông Tadahiko Ishikawa (Giám đốc khu vực miền Bắc – Công ty TNHH Aeon Việt Nam); Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Ban HTQT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng một số đại sứ quán các nước đang có lưu học sinh học tại Học viện như Angola, Mô-dăm-bích, Lào, Campuchia và đại diện của các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho những chương trình đào tạo của Học viện đã thu hút được hàng trăm sinh viên và phụ huynh tới dự.

leftcenterrightdel
Các khách mời tại Tọa đàm (từ phải sang: Ông Nguyễn Văn Chiến, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Ông Tadahiko Ishikawa)
 Các khách mời tại Tọa đàm (từ phải sang: Ông Nguyễn Văn Chiến, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Ông Tadahiko Ishikawa)

Tại buổi Tọa đàm, các khách mời đã chia sẻ quan điểm đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích cho sinh viên như cơ hội và thách thức chính đối với sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực, yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của các nhà tuyển dụng, nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông nghiệp; sự liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong hợp tác phát triển chương trình đào tạo, cơ hội thực hành tại các công ty, cơ hội học tập và thực tập nông nghiệp tại các nước có nền nông nghiệp phát triển dành cho sinh viên học viện.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh chương trình Toạ đàm
 Toàn cảnh chương trình Toạ đàm

Về sự liên kết hợp tác đào tạo giữa Học viện và doanh nghiệp, Ông Nguyễn Văn Chiến cho biết Học viện và Công ty C.P Việt Nam luôn duy trì sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều phương diện. Công ty đã tạo điều kiện cho sinh viên Học viện cơ hội được rèn nghề, một giai đoạn quan trọng trong quá trình học của các bạn sinh viên, các em được tiếp cận thực tế sản xuất kinh doanh của công ty, đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp, giúp sinh viên hòa nhập tốt, phát huy năng lực một cách tốt nhất để thành công trong vai trò sẽ đảm nhận. Ông Chiến đánh giá rất cao chất lượng đào tạo của Học viện, nơi đã đào tạo khoảng 70% vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo và nhân viên của C.P Việt Nam khu vực miền Bắc và hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào lực lượng cán bộ nhân viên này. Theo Ông, một số kỹ năng rất cần thiết cho mỗi sinh viên gồm giao tiếp, thuyết trình, quản trị thời gian, đặc biệt là thái độ làm việc.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho sinh viên khi muốn được tuyển dụng vào công ty đặc biệt là Công ty AEON, Ông Tadahiko Ishikawa chia sẻ, ngoài các kiến thức được đào tạo tại trường đại học, Công ty luôn đề cao tính trung thực, thẳng thắn và thái độ làm việc trong công việc, sự đúng giờ, hoàn thành công việc đúng hạn và khả năng ngoại ngữ. Trong quá trình làm việc, mỗi nhân viên cần phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ và kỹ năng làm việc.

Về cơ hội học tập và thực tập tại các nước có nền nông nghiệp phát triển, Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Ban HTQT cho biết, Học viện luôn tăng cường hợp tác với hơn 100 đối tác quốc tế (Trường Đại học, Viện nghiên cứu, Doanh nghiệp và các tổ chức hỗ trợ phát triển) để tìm kiếm cơ hội học bổng cho sinh viên. Học viện đang có chương trình học bổng Thủ khoa, Á khoa đi học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, học bổng xuất sắc đi học tại Hàn Quốc, học bổng trao đổi tín chỉ tại các trường trong khu vực Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, chương trình thực tập sinh tại Israel, Nhật Bản, Australia...

leftcenterrightdel
Phụ huynh học sinh đến từ huyện Sơn Động, Bắc Giang và sinh viên K.61 Khoa Thú y, đại diện cho phụ huynh và sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời.
Phụ huynh học sinh đến từ huyện Sơn Động, Bắc Giang và sinh viên K.61 Khoa Thú y, đại diện cho phụ huynh và sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời. 

Mặc dù thời gian không nhiều nhưng buổi Tọa đàm với sự trao đổi cởi mở từ khách mời đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho phụ huynh và sinh viên của Học viện. Những thông tin này có giá trị thực tiễn, giúp định hướng cho các em sinh viên chuẩn bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để nắm bắt các cơ hội học tập, cơ hội việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường tặng hoa khách mời.
 GS.TS. Phạm Văn Cường  tặng hoa khách mời.


Ban HTQT

Ảnh: TT QHCC&HTSV