Định hướng nghề nghiệp là vấn đề quan trọng đối học sinh các trường Trung học phổ thông (THPT) nhằm giúp các em lựa chọn đúng đắn ngành nghề phù hợp với khả năng, sở trường và sở thích của bản thân. Để làm tốt nhiệm vụ này, ngoài các trường THPT rất cần có sự hợp tác, chia sẻ, tư vấn từ các trường đại học và các tổ chức. Trong khuôn khổ hợp tác, liên kết với các trường THPT trong tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 nói riêng và học sinh khối THPT nói chung, ngày 20/03/2021, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban giám hiệu trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu tổ chức buổi “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp” cho học sinh của trường.

Tham dự ngày hội tư vấn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; đại điện các trường đại học, cao đẳng; các trung tâm tư vấn và giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng đại diện 27 trường THPT toàn tỉnh Ninh Bình, đại diện phụ huynh và hơn 200 học sinh khối 12 trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu.

Về phía đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Phó trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn, TS. Quyền Đình Hà – Trưởng Bộ môn Phát triển nông thôn và các thầy cô trong Bộ môn Phát triển nông thôn.

Tại  buổi nói chuyện chuyên đề và tư vấn hướng nghiệp, TS. Quyền Đình Hà đã trao đổi, chia sẻ chuyên đề về “Công dân toàn cầu”. Theo đó, TS. Hà nhấn mạnh bối cảnh và yêu cầu trong nước và thế giới đối với nguồn nhân lực trong thời kỳ bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 từ đó ảnh hưởng tới quá trình định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 – những “đóa hoa – tinh anh” chuẩn bị bước qua ngưỡng cửa lựa chọn “đường đi” cho sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, TS. Quyền Đình Hà cũng chia sẻ thêm những thông tin về Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Một trường Đại học trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực cũng như có những thành tích đào tạo, nghiên cứu chuyển giao có chất lượng và uy tín hàng đầu cả nước trên các lĩnh vực Kinh tế, kinh doanh, nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Với bề dày 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo và cung ứng cho xã hội đội ngũ nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam trong hơn nửa thập kỷ qua. Đồng thời, thầy Hà cũng nhấn mạnh những cơ hội học tập và phát triển của sinh viên khi theo học các chuyên ngành của Học viện.

Cũng trong buổi tư vấn hướng nghiệp, đại điện Học viện, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng và TS. Quyền Đình Hà đã giao lưu và trả lời những câu hỏi cũng như những chia sẻ thêm những thông tin về tuyển sinh và cơ hội học tập, học bổng cũng như phát triển cho học sinh trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu.

“Ngày hội tư vấn hướng nghiệp” đã diễn ra thành công, để lại cho các em học sinh những hiểu biết và có những thông tin quan trọng để quyết định lựa chọn “con đường phát triển” của bản thân trong tương lai, đồng thời cũng đánh dấu sự hợp tác hiệu quả, thân thiết giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu nói riêng và với các trường THPT nói chung vì một thế hệ trẻ năng động, tự tin và phát triển, phục vụ đắc lực cho sự phát triển của đất nước.

Một số hình ảnh của buổi tư vấn hướng nghiệp  

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn