Từ năm 2019-2020, Khoa Sư phạm và ngoại ngữ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) tiến hành mở ngành Sư phạm công nghệ, với yêu cầu đầu vào khắt khe nhằm lựa chọn những sinh viên ưu tú vào học, đáp ứng nhu cầu giáo viên công nghệ của các trường phổ thông.

Nhu cầu giáo viên công nghệ ngày càng cao

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực giáo viên dạy Công nghệ và đáp ứng kịp thời nhu cầu giảng dạy của chương trình giáo dục phổ thông 2018 được áp dụng theo lộ trình từ năm học 2020-2021 đối với khối lớp 1, năm học 2021-2022 đối với khối lớp 6 và năm học 2022-2023 với khối lớp 10, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các cơ sở đang đào tạo giáo viên trên cả nước mở thêm mã ngành Sư phạm công nghệ vào Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ đại học.

Năm học 2020-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã chính thức áp dụng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể với các môn học, trong đó có nhiều điểm mới so với chương trình hiện hành.

Riêng bộ môn Công nghệ được tích hợp và cập nhật mới về định hướng và nội dung phát triển chương trình từ bộ môn kĩ thuật công nghiệp và kĩ thuật nông nghiệp trước đây. 

leftcenterrightdel
GS.TS.Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Hà Trang – sinh viên ngành Sư phạm công nghệ và các sinh viên ưu tú. (Ảnh: VNUA).
GS.TS.Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao học bổng cho sinh viên Nguyễn Hà Trang – sinh viên ngành Sư phạm công nghệ và các sinh viên ưu tú. (Ảnh: VNUA). 

Điều này đặt ra yêu cầu với đội ngũ giáo viên phải được đào tạo chuyên sâu để đảm bảo chất lượng giảng dạy bộ môn Công nghệ theo định hướng phát triển năng lực của người học.

Tuy nhiên, có một thực tế là, trước đây, môn Công nghệ thường được coi là môn phụ và là môn được các giáo viên dạy các môn chính như Sinh, Vật lý… kiêm nhiệm giảng dạy, nhưng trước sự thay đổi về mục tiêu giáo dục và thực tế Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên Công nghệ là một trong số ít giáo viên bộ môn hiện nay không có hoặc thiếu tại các trường phổ thông.

Thách thức đặt ra cho các trường là phải tuyển đúng giáo viên chuyên ngành Sư phạm công nghệ, chính vì vậy ngành Sư phạm công nghệ là ngành mà các trường phổ thông có nhu cầu tuyển dụng cao.

Chương trình đào tạo Sư phạm công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có gì mới?

Bắt kịp xu thế đào tạo theo chương trình phổ thông mới, từ năm 2019-2020, Khoa Sư phạm và ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tiến hành mở ngành Sư phạm công nghệ, với yêu cầu đầu vào rất khắt khe nhằm lựa chọn được những sinh viên ưu tú, chất lượng nhất vào học. 

Năm học 2020-2021, sinh viên Nguyễn Hà Trang (ngành Sư phạm công nghệ) đạt danh hiệu Á khoa toàn trường với điểm đầu vào 29,5 điểm.

Hà Trang đã nhận được 01 suất học bổng du học toàn phần của Trường Đại học Đại Nam Trung Quốc.

Tiếp bước kết quả đào tạo ấn tượng những năm qua, trong mùa tuyển sinh năm học 2021-2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tuyển sinh sinh viên ngành Sư phạm công nghệ với chỉ tiêu 20 sinh viên.

leftcenterrightdel
Học ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên được học tập trong môi trường thơ mộng, hiện đại. (Ảnh: D.Triều).
 Học ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên được học tập trong môi trường thơ mộng, hiện đại. (Ảnh: D.Triều).

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm công nghệ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam trang bị cho sinh viên kiến thức và kĩ năng cơ bản, hiện đại về các lĩnh vực khoa học kĩ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; kiến thức tâm lý, giáo dục, lí luận và phương pháp dạy học hiện đại trong dạy học công nghệ.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng dạy học, giáo dục hướng nghiệp theo nguyên lí giáo dục hiện đại; Phát triển các chương trình dạy học tích hợp, giáo dục STEM. 

Học Sư phạm công nghệ sẽ làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sư phạm công nghệ sẽ trở thành: Giảng viên, Giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục, cán bộ nghiên cứu, nhân viên, khởi nghiệp… tại trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khối công - nông - lâm - ngư; viện, trung tâm nghiên cứu khối công - nông - lâm - ngư; doanh nghiệp nhà nước, nước ngoài, liên doanh, tư nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.

Sinh viên ngành Sư phạm công nghệ sẽ được miễn hoàn toàn học phí/hoặc được nhận gói hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt (theo quy định của Nhà nước) và có cơ hội miễn 40-50% học phí khi học ngành thứ 2 tại Học viện. 

Đồng thời, được ưu tiên xét chọn đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản và Israel, Hàn Quốc… với thu nhập lên đến 150 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, sinh viên có thể nhận các học bổng dành cho K66 (sinh viên năm thứ nhất) của Học viện như: học bổng thủ khoa (cấp khoa và cấp Học viện); học bổng du học quốc tế; học bổng dành cho các sinh viên tài năng, học bổng giáo sư… lên tới 30 tỷ đồng/ năm.

Nếu bạn yêu thích ngành Sư phạm công nghệ, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam: 

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN22

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

A01:Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00:Toán, Hóa học, Sinh học

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Xét học bạlớp 12: học sinh đạt học lực loại Giỏi của năm lớp 12 ;

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021,theo quy định của Bộ GD&ĐT

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep .

Khánh Nguyên-https://danviet.vn/