Nhu cầu tuyển dụng của thị trường tài chính - ngân hàng trong các năm tới sẽ tăng đều đặn vì số lượng ngân hàng, đơn vị kinh doanh tài chính nhiều, đóng góp cao cho các thị phần của nền kinh tế. Dự báo giai đoạn 2020 - 2025, nhu cầu nhân lực cấp cao ngành tài chính - ngân hàng tăng 20%/năm. Chính vì vậy, ngành học này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trong hành trình lựa chọn nghề nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ảnh: Internet

 

Ngành Tài chính - Ngân hàng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, đa bậc học, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang với hệ thống phòng học thông minh, hệ thống học liệu trong thư viện phong phú, khu ký túc xá, khu liên hợp thể thao ngày càng hiện đại…

leftcenterrightdel
Giai đoạn 2020-2022, Học viện triển khai dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (Ảnh: mô hình) 

 

Chương trình đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng có mục tiêu đào tạo những cử nhân có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về tài chính, ngân hàng; có tư duy nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát hiện, giải quyết những vấn đề, thách thức mới trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng; có khả năng làm việc tại các cơ quan, tổ chức liên quan đến tài chính, ngân hàng ở trong và ngoài nước; có khả năng theo đuổi mục tiêu trau dồi và bồi dưỡng kiến thức suốt đời.

Theo học ngành Tài chính - Ngân hàng, sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức hiện đại về tài chính - ngân hàng như: quản trị tài chính doanh nghiệp, tài chính quốc tế, tài chính vi mô, nghiệp vụ ngân hàng thương mại, quản trị rủi ro ngân hàng, ngân hàng phát triển, thị trường chứng khoán, thanh toán quốc tế, kế toán ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm...

Bên cạnh đó, sinh viên được thực tập nghề nghiệp, tham quan thực tế tại các cơ quan tài chính trong nước và quốc tế, các ngân hàng có hợp tác chặt chẽ với Học viện Nông nghiệp Việt Nam như: Ngân hàng thế giới WB, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Viettin Bank, Ngân hàng kỹ thương Việt Nam Techcombank…

leftcenterrightdel
Một tiết học của sinh viên Học viện
 Một tiết học của sinh viên Học viện

Ngoài ra, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng còn được trang bị khối kiến thức bổ trợ như: công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và giao lưu sinh viên quốc tế. Đặc biệt, sinh viên có nhiều cơ hội tìm hiểu, khám phá các vấn đề thực tế ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học với sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ kinh phí của Học viện. Hàng năm, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng quyết tâm vượt khó với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/năm.

leftcenterrightdel
Sinh viên khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh đạt giải nhất Cuộc thi Sáng mãi tên Người năm 2019
 Sinh viên khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh đạt giải nhất Cuộc thi Sáng mãi tên Người năm 2019

Học viện luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Bỉ, Hà Lan…

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có thể làm việc tại các tổ chức uy tín trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng với các vị trí công việc:

- Cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính - ngân hàng từ trung ương đến địa phương (Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, cơ quan Thuế, cơ quan Hải quan…).

- Nhân viên tài chính, chuyên viên tư vấn thuế, giám đốc tài chính… trong các doanh nghiệp.

- Nhân viên, quản lý viên trong các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính trung gian phi ngân hàng (công ty tài chính, quỹ tín dụng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ...).

- Nhân viên, quản lý trong các đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho tài chính - ngân hàng như đại lý thuế, đại lý hải quan, các công ty cung cấp dịch vụ kế toán – thuế, công ty kiểm toán.

Hàng năm, Học viện đã liên kết với nhiều doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Tại Ngày hội, từ 4000-6000 sinh viên tìm được việc làm.

leftcenterrightdel
Học viện đã liên kết với nhiều doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp
 Học viện đã liên kết với nhiều doanh nghiệp tổ chức Ngày hội việc làm, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp


Nếu bạn yêu thích ngành Tài chính - Ngân hàng và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN10

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A09: Toán, Địa lí, Giáo dục công dân

C20: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

 

- Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep 

 

Khoa KE&QTKD + TTQHCC&HTSV