leftcenterrightdel
 

Ngành thủy sản của Việt Nam trong những năm gần đây rất phát triển, đặc biệt là nuôi tôm, cá công nghiệp, công nghệ cao, an toàn toàn sinh học, đảm bảo chất lượng sản phẩm trong xuất khẩu. Nguồn nhân lực của ngành Thủy sản hiện nay vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Không chỉ riêng Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các trường Đại học có đào tạo về ngành Thủy sản như Đại học Nha Trang, Đại học Cần Thơ,... đều đang có số lượng sinh viên vào học đang rất ít, mà nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp hiện tại là rất lớn. Nhưng đáng tiếc, thực trạng học sinh, sinh viên theo nghề ngày một ít. Có thể lý giải do một phần cách nhìn nhận đó là một nghề vất vả “chân lấm tay bùn”. Thêm nữa, do đặc thù nghề nghiệp, ngành nghề thủy sản thường chỉ tập trung ở những vùng sông nước, ven biển; vậy nên, rất khó để học sinh các vùng miền khác có thể hình dung về nghề hay những định hướng nghề nghiệp cụ thể đối với nghề thủy sản. Bên cạnh đó, cũng có những thuận lợi nhất định. Sinh viên tốt nghiệp ngành thủy sản có nhiều cơ hội việc làm, lương thưởng hấp dẫn, công việc hấp dẫn, thu nhập cao và ổn định.

Có thể nói, khoa Thủy sản của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực cho ngành thủy sản. Năm 2015, khoa Thủy sản được tách ra từ khoa Chăn nuôi – Thú y. So với các khoa hiện nay của Học viện, khoa Thủy sản cũng là một trong những khoa mới. Hiện tại, đội ngũ các giảng viên của khoa có trình độ cao, đều được đào tạo và tốt nghiệp tại các nước có ngành Thủy sản phát triển, các thầy cô trong khoa đều rất cởi mở, sẵn sàng cùng đồng hành với các bạn sinh viên đến các trang trại để học hỏi, trải nghiệm thực tế cùng với người nuôi. Ngoài ra, khoa Thủy sản cũng đang có những mối quan hệ hợp tác rất bền chặt với các doanh nghiệp. Không những là trong các chương trình quảng bá tuyển sinh, mà còn đồng hành với các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy, học tập. Ngoài ra, nghiên cứu khoa học của khoa Thủy sản cũng là một trong những nhóm giành có nhiều thành tựu và có nhiều bài báo được đăng tải trên các tạp chí Quốc tế có uy tín trong ngành. Thêm nữa, số sinh viên của khoa không quá đông cũng là một ưu điểm, các thầy cô sẽ có điều kiện chăm sóc, gần gũi với sinh viên để chia sẻ, hỗ trợ các bạn trong quá trình học tập, nghiên cứu và cập nhật những kiến thức mới trong thực tiễn của ngành.

Để tuyển dụng được nhân sự, các doanh nghiệp cũng đưa ra những mức lương rất hậu hĩnh, kể cả đối với những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm, mức lương dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2021,

xin liên hệ với số điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520 hoặc 0961.926.639/ 0961.926.939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội

Website: www.vnua.edu.vnhttp://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa Thủy sản