Quản lý kinh tế là lĩnh vực quan trọng trong các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức và các thành phần kinh tế khác. Với những bạn trẻ có ước mơ trở thành các nhà quản lý kinh tế trong tương lai, học ngành “quản lý kinh tế” sẽ là chìa khóa vàng cho bạn.

leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý kinh tế năm 2020
 Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý kinh tế năm 2020

 

Ngành Quản lý kinh tế học gì?

Sinh viên theo học ngành Quản lý kinh tế được cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về kinh tế; Quản lý doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế; Quản lý chiến lược; Quản lý khoa học và công nghệ; Quản lý chương trình dự án phát triển; kỹ năng điều tra, thu thập và xử lý thông tin cơ bản để giải quyết các vấn đề về quản lý kinh tế và các lĩnh vực liên quan; phân tích có phản biện các vấn đề có liên quan đến kinh tế và quản lý kinh tế; ứng dụng một số phần mềm chuyên ngành trong phân tích, đánh giá thông tin chuyên sâu về lĩnh vực quản lý kinh tế.

leftcenterrightdel
Một tiết học của sinh viên ngành Quản lý kinh tế
 Một tiết học của sinh viên ngành Quản lý kinh tế

 

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành này được phát triển các kỹ năng mềm như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo, và kỹ năng quản lý bản thân và hội nhập quốc tế….

Sinh viên tốt nghiệp ngành ngành Quản lý kinh tế làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế có thể làm việc tại các vị trí:

- Cán bộ, công chức phụ trách hoạch định, dự báo, phân tích, kiểm tra, kiểm soát và giám sát hoạt động kinh tế, nghiên cứu, tham mưu, cố vấn hay tư vấn về chính sách kinh tế tại các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế từ Trung ương đến địa phương.

- Giảng viên, nghiên cứu viên trong lĩnh vực quản lý kinh tế tại các trường đại học, cao đẳng, cơ sở nghiên cứu.

- Nhân viên tổ chức kinh doanh, quản lý kinh doanh, điều hành, kiểm soát và giám sát hoạt động kinh tế của doanh nghiệp.

- Cán bộ, chuyên gia trong các tổ quốc tế, tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển kinh tế.

- Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý kinh tế.

 

Tại sao lại chọn ngành Quản lý kinh tế tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan… Năm 2017, Học viện là một trong hai cơ sở giáo dục đại học đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cao nhất của Bộ Giáo dục và Đạo tạo và được Unirank xếp đứng thứ ba trong trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Học viện đứng thứ 3 trong số các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam

(Bảng xếp hạng UniRank năm 2017)

leftcenterrightdel
Đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ cao, tâm huyết với nghề
 Đội ngũ giảng viên giảng dạy có trình độ cao, tâm huyết với nghề

 

Chương trình đào tạo ngành Quản lý kinh tế được xây dựng theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà tuyển dụng, kết hợp và tham khảo các chương trình đào tạo Quản lý kinh tế của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Theo học ngành này, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị kỹ năng mềm cần thiết để sẵn sàng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động; được tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và có cơ hội tham gia các seminar, hội thảo trong nước và quốc tế về quản lý kinh tế. Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng từ Học viện, doanh nghiệp, cựu sinh viên với tổng giá trị học bổng lên đến 30 tỷ đồng/1 năm. Riêng 01 thủ khoa và 05 á khoa của Học viện nhận được học bổng du học toàn phần tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

leftcenterrightdel
Sinh viên được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm của doanh nghiệp
 Sinh viên được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm của doanh nghiệp

leftcenterrightdel
Giảng viên và sinh viên tham gia Hội thảo quốc tế tại Học viện
 Giảng viên và sinh viên tham gia Hội thảo quốc tế tại Học viện

 

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị bài bản, trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ hoặc tự khởi nghiệp. Ngoài ra, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này đã tiếp tục học tập nâng cao trình độ lên thạc sỹ/tiến sỹ ngành Quản lý kinh tế, Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản lý nhà nước, Quản trị kinh doanh…

leftcenterrightdel
Trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp
 Trên 90% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp

 

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý kinh tế và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức

xét tuyển

HVN

HVN12

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

C20:Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10:Toán, Địa lí, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng:theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét kết quả bậc THPT (học bạ)lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep 

 

Khoa KT&PTNT + TTQHCC&HTSV