Kỹ thuật Điện là một ngành kỹ thuật chuyên nghiệp, là ngành học nghiên cứu và áp dụng liên quan đến điện, điện tử trong mọi lĩnh vực của đời sống, là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu kỹ thuật.

Có thể thấy, tất cả các thiết bị hệ thống từ đơn giản đến phức tạp trong mọi ngành nghề, lĩnh vực đều có sự hiện diện không thể thiếu của ngành Kỹ thuật điện. Học ngành này, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về kỹ thuật Điện.

Do đó, sinh viên sẽ có khả năng thiết kế, vận hành, lắp đặt, thi công các công trình điện, bảo trì các thiết bị Điện, Điện tử, khí cụ điện, hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; thiết bị điện công nghiệp, hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió, điện mặt trời; và có thể tiếp cận với các thành tựu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật điện.

leftcenterrightdel

Ngành kỹ thuật điện được đào tạo tại Khoa Cơ điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những ngành đào tạo kỹ thuật đặc thù của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngành học tự hào đã có hơn 60 năm truyền thống. Đã đào tạo ra hàng nghìn Kỹ sư điện, đóng góp cho nhu cầu phát triển của đất nước trong nhiều năm qua.

Theo suốt chiều dài phát triển, ngành Kỹ thuật điện không ngừng đổi mới sáng tạo về chương trình học, cập nhật kiến thức tiên tiến của khoa học công nghệ, trang thiết bị thực hành thí nghiệm thường xuyên được đầu tư hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với yêu cầu và nhu cầu tuyển dụng của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước - nơi nhiều sinh viên ngành Kỹ thuật điện của Khoa Cơ điện đang công tác làm việc như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Canon, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO), Tập đoàn Hòa Phát, Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, các phân xưởng Cơ - Điện tại các Nhà máy, xí nghiệp khác…

Việc lựa chọn học tập theo ngành Kỹ thuật điện tại Khoa Cơ điện sẽ chắp cánh cho niềm đam mê kỹ thuật của sinh viên được bay xa hơn nhờ được học tập và tiếp cận nhiều phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại như Phòng thí nghiệm, thực hành Máy điện, Phòng thí nghiệm truyền động điện, Phòng thí nghiệm điện tử công suất, phòng thí nghiệm Hệ thống điện, Phòng thí nghiệm bảo vệ rơ le, phòng thí nghiệm kỹ thuật chiếu sáng… Thông qua các mô hình thực hành, sinh viên được tìm hiểu về cấu tạo, chức năng của các thiết bị điện, mô hình trạm phát điện, mô hình trạm biến áp, mô hình hệ thống cung cấp điện, qua đó sinh viên hiểu rõ về các công tác quản lý và vận hành hệ thống điện.

leftcenterrightdel
 Sinh viên thực hành kỹ thuật Hệ thống điện ngành Kỹ thuật điện.
leftcenterrightdel
Hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại từ dự án World Bank.
leftcenterrightdel
 Sinh viên thực tập nghề tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Ngoài ra sinh viên ngành Kỹ thuật điện còn thường xuyên được thực tập kỹ thuật và thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở, doanh nghiệp liên kết, hợp tác ngoài Học viện nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

 
leftcenterrightdel
 Sinh viên đi thực tập nghề nghiệp chuyên nghiệp tại doanh nghiệp cơ sở ngoài Học viện

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật điện và mong muốn được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN04.

Thông tin liên hệ: Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn /; http://codien.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn.