Mạng máy tính đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Chưa bao giờ công tác xây dựng và quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp lại được đánh giá cao như hiện nay.

Đến với ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, bạn sẽ hiểu và làm chủ được những công nghệ mạng phổ biến như thư tín điện tử, truyền tải tập tin, truyền thông thông tin, hay những công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, tính toán lưới, tính toán di động, an toàn và bảo mật thông tin.

Nếu bạn đang muốn tìm một nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hãy cùng Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Qua đó sẽ giải đáp cho các bạn biết vì sao ngành này được coi là ngành học tiềm năng và được đánh giá cao.

leftcenterrightdel
Các khối xét tuyển ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu
 Các khối xét tuyển ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu

Những lợi ích khi học ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu

-   Nhu cầu nhân sự cao

Theo đuổi một ngành nghề luôn có nhu cầu cao trong số lượng nhân sự là một lựa chọn thông minh. Ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu đang không ngừng phát triển và có triển vọng trở thành một trong những công việc “hot” nhất trong những năm tới.

Cuộc cách mạng 4.0, kéo theo sự phát triển của các công nghệ mới. Cụ thể, việc chuyển sang điện toán đám mây chắc chắn sẽ làm tăng nhu cầu đối với lĩnh vực quản trị mạng. Đa phần các doanh nghiệp sẽ dần chuyển các tập tin sao lưu của họ lên đám mây trong những năm tới và sẽ có nhu cầu lớn đối với các chuyên gia công nghệ IoT để có thể giám sát và khắc phục các sự cố này.

-   Thu nhập hấp dẫn ngay từ khi mới ra trường

Khi tìm kiếm một công việc, bạn rất dễ bị nản lòng bởi mức lương thấp cho các vị trí nhân viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Chuyện đó sẽ không xảy ra khi bạn học Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Với kiến thức chuyên môn đặc thù của ngành này, bạn sẽ có một mức lương hấp dẫn ngay từ công việc đầu tiên bạn nhận.

-   Thỏa sức làm việc tự do

Phần lớn sinh viên tốt nghiệp mảng ngành Công nghệ thông tin quyết định đi làm tại công ty, được hưởng các lợi ích ổn định và một mức lương đảm bảo. Nhưng có những người lại thích sự linh hoạt, tự do, chủ động trong công việc. Nếu bạn muốn ở bất kỳ đâu cũng có thể làm việc, vậy trở thành một kỹ sư quản trị mạng có thể là sự lựa chọn nghề hoàn hảo.

-   Đa dạng về lựa chọn việc làm

Tốt nghiệp kỹ sư ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu chúng ta có thể làm việc ở hầu hết các đơn vị trong và ngoài nước có sử dụng máy tính kết nối mạng với mức lương cực kỳ hấp dẫn ở các vị trí như:
- Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP);

- Chuyên viên thiết kế mạng chuyên nghiệp: xây dựng các mạng máy tính an toàn, hiệu quả cho các đơn vị có yêu cầu;

- Chuyên viên phát triển phần mềm mạng;

- Chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây;

- Chuyên viên xây dựng và phát triển các ứng dụng truyền thông: VoIP, hội nghị truyền hình.

Những lợi ích khi học ngành Mạng máy tính và Truyền thôn dữ liệu tại Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Khoa Công nghệ thông tin của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 2005 với 1 PGS, 14 Tiến sĩ và 35 Thạc sĩ được đào tạo từ các trường đại học của các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Bỉ, Hà Lan. Khoa tập trung đầu tư các phòng thực hành với những trang thiết bị hiện đại, máy tính cấu hình cao để thuận lợi cho các bạn học những môn chuyên môn nhất.

leftcenterrightdel
Sinh viên học thực hành tại phòng máy khoa
 Sinh viên học thực hành tại phòng máy khoa

Chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, sinh viên có nhiều thời gian thực hành trên phòng máy tính, đề cương chi tiết, nội dung môn học được cập nhật thường xuyên liên tục theo xu thế công nghệ. Ngoài ra khoa còn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp đang cần tuyển số lượng lớn nhân lực về lĩnh vực Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu như: Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Simax, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT, Công ty TNHH Công nghệ NCCSoft Việt Nam …

Năm 2020, Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh và đào tạo ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, được phát triển từ chuyên ngành Mạng máy tính và Web trong ngành Công nghệ thông tin đã mở từ năm 2002. Là một trong những khoa có bề dày truyền thống, Khoa hướng tới đào tạo các thế hệ cử nhân ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu theo chuẩn quốc tế và nhu cầu sử dụng thực tế tại các doanh nghiệp.

Nếu bạn yêu thích ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu, mong muốn học tập tại khoa có bề dày truyền thống này, hãy nhanh tay đăng ký vào Khoa Công nghệ thông tin - Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7701

Websitehttps://fita.vnua.edu.vn/

Facebook:  https://www.facebook.com/FITA.VNUA

Xem thêm:

Chương trình đào tạo chuyên ngành Mạng máy tính

Chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông

Khoa Công nghệ thông tin