\r\n  

\r\n

\r\n Ngày 26/12/2011, Nhà trường tổ chức “Lễ trao bằng khoá II chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế về Kinh tế và Xã hội học nông thôn (2010 – 2011)”.

\r\n

\r\n Đến dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Đặng Vũ Bình – Đại diện Ban điều phối Dự án Việt – Bỉ; PGS.TS. Vũ Đình Tôn - Trưởng phòng KHCN&HTQT; các cán bộ thuộc Dự án điều phối Việt - Bỉ, phòng KHCN&HTQT cùng các học viên.

\r\n

\r\n Chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế 2010 – 2011 về Kinh tế và Xã hội học nông thôn nằm trong khuôn khổ của Chương trình hợp tác giữa Ủy ban Đại học vì sự phát triển Vương quốc Bỉ (CUD) và Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (HUA). Bước sang năm thứ hai, chương trình đã tuyển chọn được 16 học viên đến từ Lào, Campuchia, Huế, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

\r\n

\r\n Đối với Chương trình đào tạo này, tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong học tập - giảng dạy và luận văn. Sau 1 năm đào tạo, với 60 tín chỉ (trong đó 20 tín chỉ làm luận văn tốt nghiệp), các học viên đãđược học và nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến các ngành hàng nông nghiệp, các phương pháp thống kê ứng dụng kinh tế, kinh tế thực phẩm, phương pháp nghiên cứu kinh tế nông thôn, xã hội học nông thôn và một số vấn đề liên quan đến đất trồng.Kết quả, 14/16 học viên đã hoàn thành khoá học và bảo vệ thành công khoá luận của mình.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng các học viên của khóa II (2010 - 2011) đồng thời nhấn mạnh sự nỗ lực của toàn bộ các giảng viên, học viên cũng như Ban quản lý Dự án góp phần vào sự thành công của chương trình. Từ những kiến thức đã nhận được sau một năm học tập, các học viên sẽ có thêm những bước phát triển mới trong sự nghiệp của mình.

\r\n

\r\n Việc mở chuyên ngành đào tạo thạc sỹ trong lĩnh vực kinh tế và xã hội học nông thôn là một sự lựa chọn rất quan trọng, bởi Việt Nam cũng như Lào và Campuchia là những nước nông nghiệp, tỷ lệ dân sống ở vùng nông thôn rất cao. Họ luôn phải đối mặt với những biến động về vấn đề an ninh lương thực, thực phẩm, môi trường...Chương trình hợp tác đào tạo này đã tạocơ hội trao đổi, hợp tác giữa các giảng viên tại Việt Nam với các nước trong khu vực và Châu Âu; đồng thời góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển nguồn lực trong lĩnh vực kinh tế nông thôn và xã hội học nông thôn của 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu chúc mừng các học viên Chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế khoá II

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn xuân Trạch và GS.TS. Đặng Vũ Bình trao bằng tốt nghiệp cho các học viên