Theo kết quả điều tra công giới hàng năm, xã hội có nhu cầu rất lớn trong sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực kinh tế đầu tư kể từ cấp vĩ mô đến vi mô, các đơn vị trong nước và quốc tế, khối kinh tế nhà nước và tư nhân. Vì thế, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư rất rộng mở. Vậy ngành Kinh tế đầu tư học gì, ra trường có thể làm công việc gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư năm 2020
 Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư năm 2020

Ngành Kinh tế đầu tư học gì?

Ngành Kinh tế đầu tư đào tạo người học trở thành nhân lực chuyên nghiệp làm việc trong lĩnh vực kinh tế đầu tư tại các tổ chức kinh tế, các tổ chức xã hội, các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế các cấp, các tổ chức phi chính phủ trong nước, quốc tế và cả khối tư nhân.

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế đầu tư cung cấp cho người học kiến thức nền tảng về kinh tế, kiến thức chuyên sâu trong phát hiện, phân tích và giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến lĩnh vực kinh tế đầu tư trong nước, khu vực và quốc tế hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Sinh viên ngành Kinh tế đầu tư được chú trọng phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong quá trình đầu tư, cụ thể là năng lực phân tích, hoạch định, thẩm định, thực thi và quản lý các dự án đầu tư, chính sách và chương trình đầu tư tại các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài nước; kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, công cụ hiện đại để thu thập và phân tích các thông tin liên quan về kinh tế, kế hoạch và đầu tư trong ra quyết định đầu tư.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư làm việc gì?

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực Kinh tế đầu tư là rất rộng mở. Sinh viên ngành Kinh tế đầu tư ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí như:

- Cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế và đầu tư từ cấp Trung ương đến địa phương hoặc liên quan đến kinh tế đầu tư.

- Cán bộ, chuyên gia trong các cơ quan hoạch định, quản lý, chỉ đạo, thực hiện chính sách đầu tư.

- Nghiên cứu viên, giảng viên, tư vấn viên về lĩnh vực kinh tế, kế hoạch và đầu tư.

- Cán bộ lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, kế hoạch và đầu tư của các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức phi chính phủ, các công ty tư vấn về kinh tế, kế hoạch, đầu tư và các chương trình, dự án đầu tư thuộc khối nhà nước và tư nhân như: tư vấn về đầu tư, giám sát hoạt động dự án trong công ty tư vấn đầu tư chuyên nghiệp, trung tâm xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đầu tư...

- Tự khởi nghiệp với cơ hội thành công cao trong đầu tư cho sản xuất kinh doanh.

Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp. Kết thúc Ngày hội, có khoảng 4000 đến 6000 sinh viên tìm được việc làm. Theo thống kê của Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, hơn 90% sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp.

Lí do chọn học ngành Kinh tế đầu tư tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là trường đại học trọng điểm quốc gia đào tạo đa ngành ở tất cả các bậc đại học và sau đại học. Học viện là ngôi trường xanh, sạch, đẹp nhất Thủ đô với không gian xanh mát nên thơ, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tiến sĩ tại các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Nhật, Singapore…

leftcenterrightdel
Một trong những giảng đường của Học viện - Giảng đường B
 Một trong những giảng đường của Học viện - Giảng đường B

leftcenterrightdel
Giảng viên Học viện thường xuyên tham gia hội thảo tại nước ngoài
 Giảng viên Học viện thường xuyên tham gia hội thảo tại nước ngoài

 Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên theo học ngành này được lựa chọn theo học 1 trong 2 chuyên ngành: (1) Kinh tế đầu tư, (2) Kế hoạch và Đầu tư. Cả 2 chuyên ngành này đều được thiết kế chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, tham khảo từ các chương trình đào tạo tương đồng của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

Ngoài kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm thực tế tại các tổ chức quốc tế và trong nước, sinh viên ngành Kinh tế đầu tư còn được trang bị các kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và giao lưu với sinh viên quốc tế… Đặc biệt, sinh viên có cơ hội nhận được các suất học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng quyết tâm vượt khó với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/1 năm.

leftcenterrightdel
Học viện ký hợp tác với trên 100 doanh nghiệp để cấp học bổng cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp
 Học viện ký hợp tác với trên 100 doanh nghiệp để cấp học bổng cho sinh viên, hướng dẫn sinh viên thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp

Thực tế, nhiều cử nhân tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư đã đảm nhiều vị trí việc làm và phát huy tốt chuyên môn đào tạo tại các đơn vị trong và ngoài nhà nước về kinh tế, kế hoạch và đầu tư như: Tập đoàn Vingroup, Công ty Cengolf thuộc Tập đoàn Bất động sản CenGroup, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bất động sản QueenLand, Công ty Cổ phần BIDT, Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, Ban Quản lý dự án, Viện Chính sách và Chiến lược Khoa học công nghệ, các tổ chức ngân hàng, phòng kinh doanh, kế hoạch của các doanh nghiệp, cũng như các dự án đầu tư tại nhiều địa phương trong nước…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư có thể tiếp tục học tập nâng cao trình độ bậc thạc sĩ, tiến sĩ về kinh tế, kinh tế phát triển, tài chính, kinh doanh, ngân hàng, chính sách công, quản lí công, quản lý kinh tế… tại các trường đại học trong nước và thế giới.

leftcenterrightdel
 

Nếu bạn có đam mê về đầu tư và muốn trải nghiệm thực tế tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng ngành Kinh tế đầu tư với các thông tin sau đây:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức

xét tuyển

HVN

HVN12

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

C20:Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10:Toán, Địa lí, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng:theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét kết quả bậc học THPT (học bạ)lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep 

Khoa KT&PTNT + TTQHCC&HTSV