Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19, để đảm bảo tiến độ học tập và tốt nghiệp của sinh viên trong Học kỳ II năm học 2020 - 2021, Khoa Khoa học xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức bảo khóa luận trực tuyến qua phần mềm MS Teams cho sinh viên khóa 62 ngành Xã hội học trong hai ngày 23 và 25/9/2021

Buổi bảo vệ Khóa luận đợt này được tổ chức với 2 hội đồng có sự tham gia của các thầy (cô): PGS.TS. Nguyễn Thị Diễn, TS. Nguyễn Thị Minh Khuê, ThS. Nguyễn Thị Thu Hà, ThS. Trần Thanh Hương, ThS. Phạm Thị Thu Hà. Trong đợt này có tất cả 23 sinh viên tham gia báo cáo với các chủ đề đa dạng như: sinh kế hộ gia đình, thực trạng đời sống của người nông dân, phân công lao động, việc làm,… Nhìn chung, đề tài các sinh viên lựa chọn tương đối phong phú, bao quát các vấn đề của xã hội.

Trong quá trình bảo vệ khóa luận đa số sinh viên đã thể hiện sự tự tin, hiểu biết tốt về nội dung nghiên cứu và trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc. Hầu hết các câu hỏi do Hội đồng đặt ra sinh viên đều trả lời tốt, điều đó thể hiện kiến thức chuyên môn chắc và sự đầu tư nghiêm túc trong quá trình làm khóa luận. Sinh viên đều rất hài lòng với kết quả bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của mình.

Mặc dù còn một số khó khăn do chất lượng đường truyền Internet ở nhiều nơi không ổn định, song buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp diễn ra thành công tốt đẹp, với kết quả tương đối cao, đa số các đề tài đều được đánh giá ở mức Khá, Giỏi. Thành công của buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp có ý nghĩa quan trọng không những đối với sinh viên, mà còn đối với Khoa, đây sẽ là bước đệm cho sự thành công của các sinh viên sau này.

Những thuận lợi và khó khăn của đợt bảo vệ khóa luận đại học trực tuyến vừa qua sẽ giúp Khoa Khoa học xã hội rút ra các bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các hoạt động giảng dạy và đánh giá khóa luận trực tuyến trong thời gian tới.

 

Một số hình ảnh buổi bảo vệ khóa luận online:

leftcenterrightdel
 Một bài báo cáo khóa luận của sinh viên Xã hội học
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Thị Diễn nhận xét phàn biện
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi bảo vệ

Khoa Khoa học xã hội